Pháp luật

Thương binh bị đánh trọng thương đề nghị khởi tố các đối tượng

Ông Hoàng Tiến Vin (SN 1955, trú tại xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ) cho biết sẽ có đơn đề nghị khởi tố các đối tượng đã hành hung ông dã man ngày 25/1 do va chạm giao thông.

Chiều 31/1 (mùng 4 Tết Đinh Dậu 2017),  cựu chiến binh Hoàng Tiến Vin, thương binh hạng 2/4, mất sức 61%, người bị một nhóm đối tượng hành hung dã man ngày 25/1 (tức 28 Tết Đinh Dậu 2017) do va chạm giao thông tại huyện Chương Mỹ (TP Hà Nội), cho biết hiện ông vẫn đang phải nằm điều trị tại khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện quân y 103, kể từ ngày 25/1, theo tin tức trên báo Người lao động.

Cựu binh Hoàng Tiến Vin hiện vẫn phải đang nằm điều trị tại hoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Quân y 103 - Ảnh: Văn Duẩn/Người lao động.

Ông Vin cũng cho biết ngay ngày mai 1/2, ông sẽ có đơn gửi Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Chương Mỹ, Viện kiểm sát nhân dân huyện Chương Mỹ đề nghị khởi tố các đối tượng đã hành hung ông dã man ngày 25/1 do va chạm giao thông.

Trong một diễn biến liên quan, chiều ngày 31/1, trao đổi với Báo Người Lao Động, luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư TP Hà Nội - cho biết đã đồng ý tham gia bảo vệ quyền lợi miễn phí cho ông Hoàng Tiến Vin.

Theo luật sư Thơm, hành vi của các đối tượng đuổi, đánh ông Vin, thể hiện sự côn đồ, hung hãn, coi thường pháp luật, xâm hại đến quyền được bảo hộ về sức khỏe, tính mạng và nhân phẩm của công dân. Đồng thời, hành vi này còn gây mất trật tự trị an trên địa bàn và gây bất bình trong dư luận xã hội.

"Ở đây, cần phải khởi tố các đối tượng tham gia hành hung bác cựu binh về tội cố ý gây thương tích theo Điều 104 Bộ luật Hình sự 1999”- vị luật sư nói.

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, trước đó  trên mạng xã hội xôn xao thông tin về một cựu chiến binh lái xe ba gác đã bị một nhóm người hành hung. Việc cựu chiến binh này bị đánh đã được ghi clip và phát tán trên mạng xã hội.

 

Nguyên nhân vụ việc được cho rằng vị cựu chiến binh này đã lái xe vô ý làm va quệt với xe ô tô của nhóm người kia. Sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, đoạn clip trên đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, nhiều người bày tỏ bức xúc với hành động của đám thanh niên trên khi ra tay đánh đập người già một cách dã man.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo