Quốc tế

Tiến hành chiến dịch xóa sổ IS tại vùng tam giác, quân đội Syria thắng lớn

(DNVN)-Quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát 80% các khu vực trước đó bị IS chiếm giữ trong chiến dịch xóa sổ khủng bố tại những khu vực bao vây ở tỉnh Hama, Idlib và Aleppo.

Binh lính Syria đã tiếp tục tiến công ở Đông Bắc Hama, giành lại quyền kierm soát một loạt làng như Abisan, Jabal Abisan, Rasm al-Khala, Jadidah, al-Khafiyeh, Abu Hamad, Tabarat Azbib, Job al-Safa, Ableh, Aniz, Sheikh Mazoud, Rasm al-Ward và Thaniyeh al-Sofani.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria giành quyền kiểm soát 11 ngôi làng ở khu vực tam giác, ông Kim Jong-un khoe sức mạnh quân sự của Triều Tiên

Một nguồn tin chiến trường xác nhận, quân đội Syria đã kiểm soát trên 55 thị trấn tại vùng tam giác thuộc 3 tỉnh Idlib, Hama và Aleppo, đồng thời nhấn mạnh rằng binh lính Syria đã giành lại quyền kiểm soát 80% khu vực do IS chiếm giữ. 

>> Xem thêm: "Mỹ có thể oanh kích bất cứ ai ở Syria"

Tiến hành chiến dịch xóa sổ IS tại vùng tam giác, quân đội Syria thắng lớn

IS đã bao vây một khu vực rộng 1.100 km vuông tại Hama, Aleppo và Idlib. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 07/02, quân đội Syria đã tấn công các vị trí của IS tại một khu vực bao vây rộng lớn tại 3 tỉnh Hama, Aleppo và Idlib, qua đó giải phóng thêm 11 làng mạc.

Quân đội Syria đã kiểm soát một loạt làng như al-Daq, al-Salehiyah, al-Halibiyah, Najm al-Zohour, al-Masloukhiyah, Houma, Um Qarin, al-Samaqiyah, al-Wahibi, Nafaha và al-Tafaha sau cuộc giao tranh dữ dội với phiến quân IS. 

IS phải gánh chịu nhiều thương vong, trong khi vũ khí quân sự của chúng bị hư hỏng nặng trong cuộc tấn công. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo