Quốc tế

"Mỹ có thể oanh kích bất cứ ai ở Syria"

(DNVN)-Theo nhận định của giới phân tích, sau vụ không kích của liên quân quốc tế làm 100 binh sỹ Syria thiệt mạng, Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ lực lượng đối lập ở Syria và có thể oanh kích bất kỳ ai ở quốc gia Ả Rập này.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Sputnik, nhà phân tích chính trị Stanislav Byshok cho biết, Mỹ tiếp tục hỗ trợ các lực lượng đối lập ở Syria.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria giành quyền kiểm soát 11 ngôi làng ở khu vực tam giác, ông Kim Jong-un khoe sức mạnh quân sự của Triều Tiên

"Mỹ đã giảm bớt phần nào đòi hỏi "ông Assad phải ra đi". Điều đó không có nghĩa là Mỹ cam kết không tấn công vào quân đội Syria. Cuộc nội chiến cường độ thấp vẫn tiếp tục, và Mỹ tham gia cuộc nội chiến ở phe đối lập. Đáng tiếc, cuộc chiến có thể kéo dài rất lâu", nhà phân tích chính trị Stanislav Byshok chia sẻ.

>> Xem thêm: Chiến sự Syria 24h: Phiến quân đánh giết lẫn nhau, thủ lĩnh al-nusra mất mạng

Lính Mỹ tại Syria. 

"Đáng chú ý là việc Mỹ chi rất nhiều tiền cho ngân sách quốc phòng, họ có thể không kích bất cứ ai và thực hiện những hành động hỗn loạn ở Syria. Họ biết rõ, các phương tiện chiến đấu sẽ được cung cấp đầy đủ rất nhanh chóng ", ông Stanislav Byshok cho biết thêm.

Trước đó, như tin đã đưa, ít nhất 100 binh lính của quân đội Syria và lực lượng bán quân sự đồng minh đã thiệt mạng sau các cuộc không kích đẫm máu do các chiến đấu cơ của liên quân Mỹ tiến hành tại Deir Ezzor hôm 08/02.

Theo tuyên bố của liên quân Mỹ, các đơn vị vũ trang ủng hộ chính phủ Syria đã thực hiện "cuộc tấn công không chủ ý" vào một cơ sở chỉ huy của "Các lực lượng Dân chủ Syria" (SDF). Tuyên bố cũng nói rằng liên minh "đã thực hiện các vụ không kích để ngăn chặn các hành động gây hấn đối với lực lượng chống IS.

Một quan chức Mỹ giấu tên tiết lộ với đài truyền hình rằng, các vụ không kích và sự yểm trợ của pháo binh đã được thực hiện để giáng trả cuộc tấn công. Theo ông, cuộc tấn công vào cơ sở chỉ huy của SDF ở phía đông sông Euphrates đã được phối hợp tốt có sự tham gia của pháo binh và các xe tăng T-54 và T-72.

Ngoài ra, quan chức Mỹ cho biết rằng, liên quân đã sử dụng đường dây nóng để liên lạc với quân đội Nga và thông báo cho họ về các cuộc không kích "tự vệ" trong khu vực.

 

Nên đọc




Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo