Xã hội

Tiết lộ giá vé tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Dù giá vé tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa được công bố nhưng nhiều người dự đoán sẽ bằng với giá vé của tuyến metro số 1 Bến Thanh - Suối Tiên là 15.000 đồng.

Đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông được tiến hành cẩu lắp từ 22h30 đêm 20/2 đến 5h ngày 21/2. Dự kiến, mỗi đêm thực hiện cẩu lắp 2 toa, theo tin tức trên báo Gia đình Việt Nam. 

Đầu máy của toa tàu Cát Linh – Hà Đông trong đợt triển lãm tháng 10/2016 tại triển lãm Giảng Võ. Ảnh: TTXVN

Các công nhân lót những tấm sắt lớn lên mặt đường tại khu vực máy cẩu bánh xích loại 250 tấn đè lên nhằm tránh hư hỏng mặt đường đồng thời một giá đỡ được nối dây cáp lớn ở hai đầu được đưa vào đúng vị trí nhằm nhấc toa tàu lên một cách dễ dàng.

Được biết, dự án sẽ được đưa vào hoạt động từ tháng 9/2017 với tuyến đầu tiên là tuyến 2A: Cát Linh - Hà Đông, theo sau là các tuyến số 3: đoạn Nhổn - ga Hà Nội; tuyến số 1: đoạn Ngọc Hồi - Yên Viên và tuyến số 2: đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.

Về lộ trình, đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông sẽ di chuyển qua quận Đống Đa, quận Thanh Xuân và thành phố Hà Đông. Được biết, tuyến 2A: Cát Linh - Hà Đông sẽ hoạt động từ 5h- 22h tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ.

Qua tìm hiểu thì giá vé của tuyến Cát Linh - Hà Đông chưa được công bố. Tuy nhiên, theo như giá vé của tuyến metro số 1 Bến Thanh - Suối Tiên tại TP.HCM, thì rất có thể giá vé của tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ có giá khoảng 15.000 đồng. 

Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, Theo kế hoạch, đến tháng 7, tuyến đường sắt trên cao sẽ đóng điện. Đến tháng 9, tuyến đầu tiên của Hà Nội chạy thử liên động. Thời gian chạy thử là 3-6 tháng. 12 đoàn tàu còn lại, sẽ chia làm 3 đợt tiếp tục vận chuyển về cảng Hải Phòng trong thời gian tới.

 

Hiện, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành khoảng 90% khối lượng công việc. 12 nhà ga chính đã xây dựng xong. Dự án này được khởi công năm 2011 gồm 13 km đường sắt đi trên cao, 1,7 km ra vào khu depot, 12 nhà ga.

Theo kế hoạch, dự án được hoàn thành năm 2016 nhưng bị chậm tiến độ, nên chỉ chạy thử liên động vào tháng 9 năm nay. Tuyến đầu tiên của Hà Nội sẽ chính thức khai thác thương mại vào quý I/2018.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo