Xã hội

Nâng toa tầu Cát Linh - Hà Đông đầu tiên lên đường ray

Rạng sáng 21/2 việc di chuyển và cẩu toa tàu đầu tiên tuyến Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) lên đường ray tại nhà ga La Khê được hoàn tất.

Muộn hơn dự kiến ban đầu 2 tiếng, hơn 12h đêm 20 rạng sáng 21/2, toa đầu máy đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) mới được vận chuyển từ đường Lê Trọng Tấn (Hà Đông) đến nhà ga La Khê (đường Quang Trung) để đưa lên đường ray, theo tin tức trên báo Vnexpress.

Toa tầu Cát Linh - Hà Đông được nâng lên đường ray. Ảnh VNE.

 Hộ tống xe đầu kéo chở đầu tàu có xe của Thanh tra giao thông và xe của nhân viên của dự án đi trước và đi cùng dẫn đường và phân luồng giao thông. Khoảng 12h15, toa tàu được đưa vào đoạn nhà ga La Khê trên đường Quang Trung (Hà Đông).

Nhiều người dân thức trắng đêm chờ để xem toàn bộ quá trình cẩu tàu lên đường ray. "Đang nằm xem ti vi thấy phát trực tiếp cẩu đường tàu nên thấy tò mò chạy ra xem họ tàu hình dáng, màu sắc và việc cẩu lên như thế nào", anh Hoàng Mạnh Tuấn ở Quang Trung, Hà Đông cho hay. 

Toa tàu nặng trên 30 tấn được vận chuyển bằng loại xe siêu trường, siêu trọng với 48 bánh. Để cẩu được toa tàu, phải sử dụng cẩu trục loại 250 tấn. Và để việc đưa tàu lên được cân bằng, các kỹ sư sử dụng một giá đỡ được nối dây cáp lớn ở hai đầu.

Hoạt động được sự giám sát của nhiều kỹ sư. Ảnh Zing news.

Trước đó, các cơ quan chức năng đã thống nhất vị trí cẩu lắp đoàn tàu đầu tiên lên ray chính tuyến trên cầu cạn tại vị trí từ trụ JR02 đến JR06, khu vực ga La Khê, nằm trên đường Quang Trung - Hà Đông. Phương án thi công chi tiết cẩu lắp đoàn tàu do Tổng thầu EPC thực hiện, báo Zing news đưa tin.

Ngày 20/2, tại buổi kiểm tra công trình, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa cho rằng những đầu máy, toa xe đường sắt là hàng có giá trị, ý nghĩa rất lớn. Việc đưa tàu lên ray phải hết sức cẩn trọng, không vì sức ép tiến độ mà để xảy ra rủi ro.

 

Việc đưa các đầu máy, toa xe lên ray do vụ Khoa học - Công nghệ, Cục Quản lý chất lượng và xây dựng công trình giao thông cùng Ban quản lý dự án họp bàn phương án.

Ban quản lý dự án tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho biết việc lắp đặt đầu máy và toa chở khách lên ray đã được các bên liên quan họp bàn phương án tốt nhất. Quá trình cẩu lắp thành công đầu máy lên ray là tiền đề cho những lần vận chuyển sau.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Zing news)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo