Xã hội

Sốc: Giá vé xe khách tăng đến 60% dịp Tết Nguyên Đán

Chiều 19/1, nhiều doanh nghiệp (DN) vận tải tại các bến xe Hà Nội thông báo tăng giá vé dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, từ 7% đến 60%.

Cụ thể, tại bến xe Giáp Bát, từ ngày 19/1 các nhà xe Đà Nẵng thông báo sẽ tăng giá vé từ 340.000 đồng lên 580.000 đồng/khách (tăng 60%). Xe từ Giáp Bát đi TP.HCM ngày thường có mức giá 620.000 đồng/khách, cũng đã thông báo tăng lên trên 900.000 đồng/khách.

Tại bến xe Nước Ngầm, các tuyến đường dài cũng đã đăng ký tăng giá vé với mức tăng từ 30-60%. Trong đó tuyến Gia Lai đi Nước Ngầm tăng 60%, TP.HCM tăng 40%.

Nhà xe Hoàng Long tăng giá vé Hà Nội - TP.HCM từ 950.000 đồng/khách lên 1.330.000 đồng/khách, báo Vietnamnet đưa tin.

Giá vé xe khách tăng đến 60% dịp Tết Nguyên Đán.

Trao đổi với PV Tiền phong, ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Bến xe Giáp Bát, cho biết, sở dĩ có chuyện nhà xe này tăng giá, nhà xe kia không là do trong thông báo tăng giá, họ nói rằng các nhà xe chạy đường dài trên 500 km  những ngày Tết chỉ có một chiều có khách, còn một chiều không có khách. Ví như tuyến TP.HCM, dịp trước Tết chỉ có khách chiều ra Giáp Bát (Hà Nội), chiều về hầu như chạy rỗng. Điều này cũng xảy ra ngược lại với chiều chạy vào TP.HCM sau Tết. Do vậy, họ có kế hoạch tăng giá vé để bù vào chiều chạy rỗng nhằm đảm bảo biểu đồ chạy xe giải toả hành khách dịp Tết.

Cũng theo ông Thành, cho đến thời điểm này, nếu DN vận tải muốn điều chỉnh giá thì đã phải có thông báo bằng văn bản, từ đó bến xe có ít nhất 1 tuần chuẩn bị các thủ tục để DN được niêm yết giá vé mới. Tuy nhiên, nay đã là ngày 19/1 (tức 22 tháng Chạp năm Bính Thân), trong khi cao điểm Tết bắt đầu từ sau ngày 25 tháng Chạp hằng năm, thời gian không còn đủ để DN vận tải làm thủ tục xin tăng giá vé.

Do vậy, trừ các DN vận tải đường dài trên 300 km, các DN dưới 300 km sẽ không tăng giá vé trong dịp Tết này.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Vietnamnet, Tiền Phong)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo