Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Dự án cải tạo Cụm nút giao thông Tây cầu Trần Thị Lý vượt qua các chướng ngại khó nhất

DNVN - Ông Lê Văn Lâm, Giám đốc BQL dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng cho biết, đến thời điểm này có thể nói công trình cải tạo Cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý đã vượt qua được những chương ngại khó nhằn nhất và đang ráo riết triển khai thi công để bù lại các hạng mục bị chậm trễ do các nguyên nhân khách quan.

Lễ hội “Chào năm mới 2021”: Đà Nẵng đã sẵn sàng chào đón du khách trở lại bình an và ấn tượng! / Sân bay quốc tế Đà Nẵng đảm bảo phục vụ khách chu đáo, an toàn phòng chống dịch trong dịp Tết

Vượt qua các chướng ngại vật đoạn từ nút giao đường 2/9 đến đầu cầu Trần Thị Lý gây cản trở tiến độ thi công, hiện UBND TP Đà Nẵng đã chấp thuận thiết kế điều chỉnh sử dụng phương pháp Jet Grouting để gia cố nền móng; nhà thầu đã hoàn thành công tác thi công cọc thử và bắt đầu thi công cọc đại trà. Đó là thông tin vui mà phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam vừa ghi nhận được trên công trường xây dựng dự án cải tạo Cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý.

Lắp đặt giá long môn để thi công đoạn hầm từ nút đường 2/9 đến cầu Trần Thị Lý

Lắp đặt giá long môn để thi công đoạn hầm từ nút đường 2/9 đến cầu Trần Thị Lý.

Khởi công ngày 29/3/2020, dự án cải tạo Cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý có tiến độ thực hiện theo hợp đồng đã ký kết là 450 ngày bắt đầu sau ngày khởi công 10 ngày; dự kiến hoàn thành công trình vào 26/6/2021. Tính đến ngày 31/12/2020, thời gian thực hiện hợp đồng đã chiếm 267/450 ngày (tức chiếm 59% tổng tiến độ hợp đồng). Tuy nhiên giá trị thi công thực hiện chỉ mới đạt 77/535 tỷ đồng; tương đương 14,3% tổng giá trị hợp đồng.

Ngoài các khó khăn khách quan như dịch Covid-19, các đợt bão lớn liên tiếp khiến việc thi công bị gián đoạn thì theo BQL dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng (chủ đầu tư kiêm quản lý, điều hành dự án cải tạo Cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý), công trình còn bị các hộ dân trên tuyến đường Duy Tân cản trở, không cho thi công nên không thể theo đúng tiến độ như ban đầu.

Đặc biệt, trong thời gian qua quá trình thi công công cọc CDM trên đường Trần Thị Lý (đoạn từ nút giao đường 2/9 đến đầu cầu Trần Thị Lý) gặp phải rất nhiều chướng ngại vật như đá hộc, thùng phi, ống thoát nước, xích, tà vẹt... nằm ở độ sâu 5 - 8m nên không thể thi công cọc CDM bằng công nghệ phun ướt.

Do vậy BQL dự án đã tạm dừng thi công để phối hợp với Sở GTVT, Tư vấn thiết kế, Nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan đánh giá các nguyên nhân. Qua đó đã đề xuất với Sở GTVT thay đổi công nghệ khoan cọc CDM bằng phương pháp phun ướt sang công nghệ Jet grouting.

“Ngay sau khi được UBND TP Đà Nẵng chấp thuận thiết kế điều chỉnh sử dụng phương pháp Jet Grouting để gia cố nền móng, trong những ngày cận Tết Dương lịch 2021 vừa qua nhà thầu đã hoàn thành công tác thi công cọc thử. Hiện nay đang triển khai thi công đại trà, dự kiến sẽ thi công xong cọc CDM trước ngày 15/01/2021 và hoàn thành đổ bê tông bịt đáy trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021!” – Ông Lê Văn Lâm, Giám đốc BQL dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng cho biết.

Cũng theo ông Lê Văn Lâm, thêm một tin vui nữa là hiện nay các hộ dân trên tuyến đường Duy Tân đã ủng hộ chứ không còn cản trở việc thi công nữa nên BQL dự án đang yêu cầu nhà thầu tranh thủ thời tiết tương đối thuận lợi đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình. Ông nhấn mạnh: “Đến thời điểm này có thể nói công trình đã vượt qua được những chướng ngại khó nhằn nhất và đang ráo riết triển khai thi công để bù lại các hạng mục bị chậm trễ do các nguyên nhân khách quan nêu trên!”.

Phần cầu thép đang được chế tạo, sản xuất và lắp đặt thử ở nhà máy

Phần cầu thép đang được chế tạo, sản xuất và lắp đặt thử ở nhà máy.

Cập nhật tiến độ mới nhất tính đến ngày đi làm đầu tiên của năm mới 2021, BQL dự án cải tạo Cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý cho hay, hiện đoạn hầm từ nút đường 2/9 đến cầu Trần Thị Lý đang thi công cọc Jet grouting xử lý móng hầm (136/200 cọc); thi công lắp đặt giá long môn để thi công hầm; đổ bê tông tường chắn đầu hầm (02/05 đốt); dự kiến tiến hành đào móng hầm và đổ bê tông bịt đáy trước Tết Âm lịch 2021

Đối với đoạn hầm trên đường Duy Tân (đoạn từ đường Lê Đình Thám đến Núi Thành) đang thi công cọc CDM nửa đường Duy Tân (154/204 cọc); đã hoàn thành thi công thoát nước dọc nửa đường Duy Tân, hoàn thành di dời, hoàn trả đường ống cấp nước D500, hoàn trả đường gom phục vụ đi lại của nhân dân; đồng thời BQL dự án đang báo cáo Sở GTVT xin chủ trương phân luồng giao thông (giai đoạn 2) để thi công tiếp nửa phần đường Duy Tân còn lại.

Đối với đoạn đường 2/9 đã thi công hoàn thành phần hạ bộ gồm 2/2 mố và 04/04 trụ cầu, phần cầu thép đang chế tạo, sản xuất và lắp đặt thử ở nhà máy; đang thi công thoát nước trên đường 2/9 và thi công nền đường mở rộng trên đoạn đường này. Dự kiến sẽ thảm nhựa trước ngày 15/01/2021.

Đối với tuyến đường phía sau khu Trung tâm hội nghị tiệc cưới trên đường 2/9 và đường Nguyễn Sơn Trà nối dài, nên đường K98 đã thi công 500/900m, móng đường cấp phối đá dăm loại 2 đã thi công 500/900m, cống thoát nước cũng đã thi công 360/500m.

Ông Lê Văn Lâm, Giám đốc BQL dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng cho hay, toàn dự án cải tạo Cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý có 06 hồ sơ giải tỏa đền bù. Trong đó có 01 hồ sơ giải tỏa đi hẳn (hộ ông Võ Toàn) và 05 hồ sơ giải tỏa một phần thuộc tuyến đường sau lưng khu Trung tâm hội nghị tiệc cưới.

“Chúng tôi đang đề nghị Hội đồng giải phóng mặt bằng quận Hải Châu sớm bàn giao mặt bằng 06 hồ sơ giải tỏa này để nhà thầu có thể triển khai thi công đồng bộ, kịp bù lại thời gian bị chậm trễ do các nguyên nhân khách quan như nêu trên!” – Ông Lê Văn Lâm nói.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm