Đà Nẵng: Gỡ vướng đền bù giải tỏa, tăng tốc thi công cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý
Dịch vụ ăn uống, lưu trú ở Đà Nẵng đang dần tăng trưởng trở lại / Đà Nẵng: 72,4% doanh nghiệp công nghiệp đánh giá xu hướng kinh doanh quý IV/2020 sẽ ổn định và tốt lên
Các hộ dân trên đường Duy Tân không còn cản trở thi công
Ngày 6/10, ông Lê Văn Lâm, Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng (BQLDA), chủ đầu tư kiêm quản lý dự án Cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý cho hay, sau khi Doanh nghiệp Việt Nam có bài “Đà Nẵng: Vướng đền bù giải tỏa, khó tăng tốc cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý”, UBND TP Đà Nẵng vừa có những chỉ đạo cụ thể để tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thi công công trình.
Sau khi UBND quận Hải Châu họp dân ngày 2/10 thông báo chủ trương của UBND TP Đà Nẵng, các hộ dân trên đường Duy Tân đã để cho nhà thầu tiếp tục thi công hệ thống thoát nước chứ không còn cản trở như trước
Đến ngày 30/9, Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND-UBND TP Đà Nẵng có Công văn số 469/TB-VP thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tại cuộc họp nêu trên. Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo xử lý kiến nghị của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng do thi công dự án.
Cụ thể, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng thống nhất chủ trương chỉ xem xét hỗ trợ do ảnh hưởng khi thi công dự án Cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý đối với các hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất ở tại mặt tiền các tuyến đường 2/9, Trần Thị Lý và Duy Tân theo diện tích đất ghi trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp. Các trường hợp khác không xem xét giải quyết hỗ trợ.
Mức hỗ trợ không quá 10% mức chênh lệch giá đất ở theo vị trí 1 giữa đường Bình Minh 1 so với đường 2/9, đường Trần Thị Lý và đường Duy Tân theo bảng giá đất tại Quyết định số 09/2020/QĐ-UBND ngày 7/4/2020 của UBND TP Đà Nẵng và không tính nhân thêm với hệ số điều chỉnh giá đất áp dụng cho năm 2020 (hệ số điều chỉnh giá đất K = 1).
UBND TP Đà Nẵng giao Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án kiểm tra, lập danh sách, tính toán cụ thể, báo cáo Sở TN-MT thẩm định, trình UBND TP phê duyệt trong tháng 10/2020. Đồng thời giao UBND quận Hải Châu tổ chức vận động các hộ trên tuyến đường 2/9, Trần Thị Lý và Duy Tân không cản trở, tạo điều kiện cho BQLDA thi công dự án.
Ông Lê Văn Lâm, Giám đốc BQLDA cho hay, ngày 02/10 vừa qua, UBND quận Hải Châu đã tổ chức họp các hộ dân trên tuyến đường Duy Tân, thông báo chủ trương nêu trên của UBND TP Đà Nẵng. “Đồng tình với chủ trương của UBND TP Đà Nẵng, hiện các hộ dân này đã để cho nhà thầu tiếp tục triển khai thi công chứ không còn cản trở như trước!” – ông Lê Văn Lâm cho biết.
Tuyến đường sau lưng khu nhà hàng tiệc cưới đã bắt đầu hình thành.
Đối với phương án bồi thường về đất cho hộ ông Võ Toàn để thi công tuyến đường sau lưng khu nhà hàng tiệc cưới, UBND TP Đà Nẵng giao Sở TN-MT có văn bản đề xuất cụ thể việc xác định đơn giá đền bù tại vị trí đất bị thu hồi; cơ sở pháp lý việc bồi thường lại bằng đất (loại đất, thời hạn sử dụng) đối với trường hợp giải tỏa ông Võ Toàn, báo cáo UBND TP xem xét, quyết định trước ngày 10/10.
UBND TP Đà Nẵng thống nhất phương án bồi thường về đất lại tại vị trí đất có cùng mục đích sử dụng đất với đất bị thu hồi; giao Hội đồng bồi thường dự án thông báo chủ trương cho hộ ông Võ Toàn biết, làm việc với ông Võ Toàn về phương án bồi thường về đất, đề xuất xây dựng lại phương án bồi thường về đất phù hợp, báo cáo UBND TP xem xét, quyết định.
Trường hợp không đủ quỹ đất hoặc chủ hộ có nguyện vọng chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang đất ở sau khi thực hiện phương án bồi thường về đất, UBND TP Đà Nẵng giao UBND quận Hải Châu phối hợp với Sở Xây dựng đề xuất thêm vị trí đất, báo cáo UBND TP xem xét, quyết định.
Tại Công văn số 469/TB-VP, Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND-UBND cũng thông báo ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về xử lý vướng mắc thi công cọc xi măng đất tại công trình cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý.
Theo đó, UBND TP Đà Nẵng thống nhất theo đề nghị của Sở GTVT và BQLDA về sử dụng công nghệ khoan cọc CDM theo phương pháp khoan Jet grouting thay cho công nghệ khoan cọc CDM để triển khai thi công cọc xi măng đất đoạn từ nút giao đường 2/9 đến cầu Trần Thị Lý (theo nội dung Công văn 3875/SGTVT-QLCL ngày 21/9/2020 và Thông báo 3781/TB-VP ngày 14/9/2020 của Sở GTVT).
“Trên cơ sở chủ trương mới này, BQLDA đã hoàn thiện hồ sơ thiết kế kỹ thuật điều chỉnh và trình Sở GTVT thẩm định, trình UBND TP Đà Nẵng phê duyệt để triển khai thực hiện!” – ông Lê Văn Lâm, Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng cho biết.
End of content
Không có tin nào tiếp theo