Tin tức - Sự kiện

Bamboo Airways ký hợp đồng mua 10 máy bay Boeing

DNVN- Ngày 27/2, tại Phủ Chủ tịch, dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Mỹ Donald Trump, hãng hàng không Bamboo Airways đã ký thỏa thuận mua 10 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner trị giá gần 3 tỷ USD với Tập đoàn Boeing (Mỹ).

Người Hàn Quốc mong muốn trải nghiệm đi tàu hỏa tới Việt Nam / TP.HCM tổ chức Festival Hoa lan vào ngày 27/4

Anh
Lễ ký hợp đồng giữa Hãng hàng không Bamboo Airways với Hãng sản xuất máy bay Boeing. Ảnh: Trí Dũng

Đội bay của Bamboo Airways dự với đơn hàng vừa ký hợp đồng sẽ sở hữu 30 chiếc thân rộng Boeing 787 Dreamliner.Những chiếc máy bay đầu tiên sẽ được phía Boeing bàn giao cho đối tác Việt Nam từ quý 3/2020.

Theo ông Kevin McAllister, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Boeing: Hiệu suất, khả năng di chuyển tầm xa và sự linh hoạt tối ưu của 787 Dreamliner sẽ giúp Bamboo Airways đạt được tham vọng chinh phục các chuyến bay quốc tế đường dài.

Bamboo Airways đang cân nhắc việc mua thêm 25 máy bay thân hẹp dòng 737 MAX của Boeing, với giá trị hợp đồng theo niêm yết của nhà sản xuất ước tính 2,5 tỷ USD. Chi tiết về hợp đồng sẽ được hai bên xem xét và công bố sau khi đạt được các thỏa thuận cần thiết.

Bamboo Airways sẽ khai trương đường bay thẳng Việt - Mỹ trong cuối năm 2019 và đầu năm 2020. Tập đoàn FLC đã lập văn phòng đại diện tại Mỹ trong năm 2018 để chuẩn bị cho đội ngũ nhân sự, pháp lý và nhiều yếu tố hỗ trợ khác.

Kế hoạch đang được khẩn trương xúc tiến ngay sau khi phía Mỹ chính thức công nhận Việt Nam xếp hạng an toàn hàng không loại 1 (CAT 1) vào ngày 15/2 vừa qua.

 


Hải Lam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm