Tin tức - Sự kiện

Bộ TT&TT yêu cầu xử lý MC Trác Thuý Miêu vì phát ngôn gây mâu thuẫn, kích động

DNVN - Trước phát ngôn có dấu hiệu gây mâu thuẫn, kích động của MC Trác Thuý Miêu về việc đoàn cán bộ, sinh viên Hải Dương chi viện TP. Hồ Chí Minh chống dịch, gây ảnh hưởng tiêu cực đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã yêu cầu Sở TT&TT TP. Hồ Chí Minh xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

Bộ GD-ĐT công bố đáp án môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2021 / Tuyệt đối không để đứt gãy chuỗi cung ứng thuốc điều trị COVID-19

Facebook Phuong Vu được cho là chính chủ của MC Vũ Hoài Phương (nghệ danh Trác Thuý Miêu). Trước đó, tài khoản này đã có những phát ngôn gây bức xúc trong dư luận xã hội với những phát ngôn có dấu hiệu gây mâu thuẫn, kích động về việc các cán bộ, giảng viên, sinh viên Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương triển khai nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh.

Theo đó, trên trang Facebook cá nhân của mình, MC Trác Thuý Miêu viết: Sinh viên Y Dược Sài Gòn, kể cả tình nguyện viên từ thanh niên, nghệ sĩ, y bác sĩ, khỏi có ở đâu rần rần máu chiến như Sài Gòn. Tụi em nhắm học hỏi, cảm thụ được thì làm, còn cà chớn như cách tụi em đã làm ở Gò Vấp thì ở chơi thêm mấy bữa cho biết rồi về, Sài Gòn đang bận dữ lắm.

Mấy anh mấy ông ở trên cũng bớt léo nhéo mấy câu ca cũ rích, gì mà cuộc chiến cuối cùng giải phóng miền Nam, nghe mắc cỡ gần chết. Cái nết đó phải bỏ nha, không thôi cuộc chiến lòng người sẽ còn dài dữ lắm.

Sài Gòn bản thân nó dư nội lực, cả tri thức, sức người và lòng người, chơi kiểu mấy em nhắm coi trong số mấy trăm mạng sau tốt nghiệp sẽ không có một bạn nào ôm mộng vô Sài Gòn sinh nhai không? Rồi hỏi vậy ai ưa cho nổi? Sài Gòn nội miền Nam, miền Trung ôm ấp không hết, đào tạo về y học và kỹ thuật viên đừng nói mạnh nhì nước này.

Đồ ăn thức uống dân thương dân lo, nhưng làm sao thương cho được là chuyện khác. Khách sạn thì dư chỗ mấy em cứ ở, tụi em là khách. Sinh viên Sài Gòn tụi này cũng toàn dân tỉnh, xỉu nằm xỉu ngồi ngoài thực địa, nếu có gặp, nhớ gọi người ta là anh là chị, nghe chưa!”.

Tài khoản Facebook có tên Phuong Vu, của nhà báo, MC được biết đến với tên Trác Thúy Miêu.

Tài khoản Facebook có tên Phuong Vu, của nhà báo, MC được biết đến với tên Trác Thúy Miêu.

Ngay sau khi bài viết được đăng tải, rất đông cư dân mạng phản ứng gay gắt với nội dung mà MC Trác Thuý Miêu nêu ra vì không khó để nhận ra giọng điệu mỉa mai, kỳ thị và phân biệt với những y bác sĩ, nhân viên ngành y.

Theo cư dân mạng, với tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt là tại TP. Hồ Chí Minh với số ca dương tính mỗi ngày tăng lên chóng mặt. Việc hàng trăm sinh viên cùng đoàn cán bộ giảng viên trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương lên đường chi viện cho TP. Hồ Chí Minh lên đường chống dịch COVID-19 rất đáng được trân trọng và biểu dương.

Đông đảo cư dân mạng cho rằng, nữ MC Trác Thuý Miêu có lẽ chưa được tiếp cận Bộ Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội mà Bộ TT&TT đã ban hành gần đây. Theo Bộ quy tắc này, cá nhân và tổ chức cần có các hành vi, ứng xử trên mạng xã hội phù hợp với những giá trị đạo đức, văn hóa, truyền thống của dân tộc Việt Nam, không sử dụng từ ngữ gây thù hận, kích động bạo lực, phân biệt vùng miền, giới tính, tôn giáo.

“Chả biết chị ấy là ai nhưng phát ngôn nghe chối quá. Việc đăng tải nội dung như vậy sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến công tác phòng chống dịch COVID-19 của cả nước”, một tài khoản mạng xã hội bức xúc.

Xung quanh vụ việc này, mới đâ yông Lê Quang Tự Do - Phó Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử (Bộ TT&TT) cho biết: Qua công tác kiểm tra, ra soát, Cục đã phát hiện MC Vũ Hoài Phương (nghệ danh: Trác Thuý Miêu) đã đăng tải trên mạng xã hội Facebook bài viết có dấu hiệu gây mâu thuẫn, kích động về việc các cán bộ, giảng viên, sinh viên Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương triển khai nhiện vụ hỗ trợ chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Hiện, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử đã chuyển tài liệu liên quan đến vụ việc này tới Sở TT&TT TP. Hồ Chí Minh để yêu cầu đơn vị này xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

Trao đổi với Doanh nghiệp Việt Nam, đại diện Thanh tra Sở TT&TT TP. Hồ Chí Minh cho biết: "Chúng tôi đã nhận giấy chuyển vụ việc từ Cục và nắm thông tin vụ việc này. Tuy nhiên, chúng tôi cần kiểm tra một số thông tin liên quan đến bà Phương (MC Trác Thúy Miêu) để xác định thẩm quyền xử lý. Chúng tôi sẽ thông tin khi có kết quả".

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm