Tin tức - Sự kiện

Bộ Y tế hướng dẫn thực hiện chống dịch trong vận chuyển hàng hóa

DNVN - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và số ca mắc đã vượt mốc 2.000 ca tính đến 6h sáng ngày 8/2 đã có 2005 ca, Bộ Y tế đã có công văn gửi Ủy ban nhân dân tỉnh, TP trực thuộc Trung ương về việc hướng dẫn phòng, chống dịch trong vận chuyển hàng hóa.

Đà Nẵng lập 14 chốt liên ngành kiểm soát dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra, vào thành phố / Đà Nẵng: Khuyến khích người dân xem bắn pháo hoa đêm Giao thừa Tết Tân Sửu 2021 tại nhà

Công văn nêu rõ, để đảm bảo lưu thông hàng hóa thuận lợi và an toàn phòng, chống dịch, đặc biệt trong dịp giáp Tết Nguyên đán, Bộ Y tế đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo yêu cầu người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa: ghi chép lại hành trình vận chuyển, danh sách các trường hợp có tiếp xúc; đảm bảo thông thoáng phương tiện, thường xuyên mở cửa sổ phương tiện; hạn chế tiếp xúc với người khác; thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch (đeo khẩu trang trong suốt quá trình vận chuyển và bốc dỡ hàng hóa, sát khuẩn tay thường xuyên, khai báo y tế, khử khuẩn phương tiện vận chuyển hàng ngày…).

Ảnh minh họa.
Tổ chức xét nghiệm SARS-COV-2 hai lần cho người điều khiển phương tiện vận chuyển đi ra từ khu vực phong toả hoặc khu vực ổ dịch (vào thời điểm trước khi đi và khi quay về). Chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc đơn vị được chỉ định chịu trách nhiệm xét nghiệm SARS-COV-2 cho người điều khiển phương tiện vận chuyển.
Ngoài ra, Bộ Y tế đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức quản lý, kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc phòng, chống dịch COVID-19 trong vận chuyển hàng hóa; giám sát y tế đối với người điều khiển phương tiện. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị liên hệ Cục Quản lý môi trường y tế thuộc Bộ Y tế.
Tính từ 18h ngày 7/2 đến đến 6h ngày 8/2, nước ta có thêm 4 ca mắc mới và đều là lây nhiễm trong cộng đồng, nâng tổng số ca nhiễm trên toàn quốc lên 2.005 ca.
Tính đến 6h ngày 08/02, Việt Nam có tổng cộng 1115 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 422 ca.
Minh Thu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm