Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng điều trị khỏi cho bệnh nhân Covid–19 nặng nhất Việt Nam, chuyển TP.HCM tiếp tục chữa bệnh nền

DNVN - Sáng nay, 27/3, bệnh nhân số 1536 (BN1536), bệnh nhân Covid–19 nặng nhất ở Việt Nam từ khi xuất hiện dịch bệnh này tới nay đã được Bệnh viện (BV) Phổi Đà Nẵng công bố khỏi bệnh. Theo nguyện vọng của người nhà bệnh nhân, BN 1536 được chuyển vào BV Chợ Rẫy (TP.HCM) tiếp tục điều trị bệnh nền.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Không cấp chứng nhận kiểm định cho ô tô lắp còi hơi, còi âm lượng lớn, đèn chiếu sáng xanh trái quy định

Bệnh nhân số 1536 tên D.N.T (giới tính nữ, sinh năm 1942), từ Mỹ về Đà Nẵng ngày 13/1/2021 và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Ngày 14/1, bà T. có kết quả xét nghiệm Covid-19 dương tính, trở thành bệnh nhân mang số hiệu 1536 (BN 1536) và được chuyển vào BV Phổi Đà Nẵng điều trị với chẩn đoán viêm phổi do virus SARS-CoV-2 biến chứng suy hô hấp tiến triển, trên bệnh nền tăng huyết áp, đái tháo đường tuýp 2, suy tim,

Sáng 27/3, bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc BV Phổi Đà Nẵng công bố BN 1536 đã được điều trị khỏi bệnh Covid-19

Sáng 27/3, bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc BV Phổi Đà Nẵng công bố BN 1536 đã được điều trị khỏi bệnh Covid-19.

Qua 70 ngày điều trị tại BV Phổi Đà Nẵng, đến thời điểm hiện tại, BN 1536 đã có 45 ngày liên tục âm tính với 9 lần xét nghiệp PCR. Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc BV Phổi Đà Nẵng cho biết, hiện tại BN 1536 có những dấu hiệu tiến triển tốt, đang cai thở máy và còn thở máy ngắt quãng. Tình trạng nhiễm khuẩn, suy tim, suy gan, suy thận đã cải thiện nhiều. Tình trạng huyết khối tĩnh mạch giảm dần, còn yếu cơ, chức năng vận động phục hồi chậm.

Sau khi được công bố khỏi bệnh, theo nguyện vọng của gia đình, BN 1536 được chuyển vào BV Chợ Rẫy (TP.HCM) để tiếp tục điều trị bệnh nền. Trước khi vận chuyển BN 1536 vào TP.HCM, BV Phổi Đà Nẵng và ê kíp điều trị đã tư vấn cho người nhà người bệnh về tình trạng của bệnh nhân, nguy cơ rủi ro có thể gặp phải trong quá trình vận chuyển.

và được chuyển vào BV Chợ Rẫy (TP.HCM) tiếp tục điều trị bệnh nền

và được chuyển vào BV Chợ Rẫy (TP.HCM) tiếp tục điều trị bệnh nền.

Theo bác sĩ Lê Thành Phúc, BN 1536 là bệnh nhân Covid–19 nặng nhất tại Việt Nam kể từ khi xuất hiện dịch bệnh này đến này, phải thở máy, mọc máu, can thiệp ECMO từ ngày 21/1, có nhiều lúc rơi vào trạng thái nguy kịch tưởng không qua khỏi. Đến khi ra viện, BN1536 đã được hội chẩn quốc gia 7 lần với sự tham dự của hầu hết các chuyên gia đầu ngành ở nhiều lĩnh vực như truyền nhiễm, cấp cứu, hồi sức, nội khoa...

Bác sĩ Lê Thành Phúc cho biết. “Hội đồng chuyên môn và tổ hội chẩn bệnh nhân nặng hội chẩn điều trị quốc gia đánh giá trường hợp này nặng hơn cả BN số 91 (nam phi công người Anh). Các bác sĩ BV đa khoa Đà Nẵng cũng đã được điều sang BV Phổi Đà Nẵng hỗ trợ trực tiếp.

Trong quá trình điều trị, tất cả các trang thiết bị hiện đại, các xét nghiệm chuyên sâu, dinh dưỡng tốt nhất đều được huy động điều trị cho người bệnh. Bệnh nhân đã tiến triển từng ngày, cai được ECMO sau 26 ngày can thiệp. Và đến nay đã đủ tiêu chuẩn để công bố khỏi Covid – 19”.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm