Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Khẩn trương thành lập Ban chỉ đạo chống thất thu ngân sách giai đoạn 2024 - 2025

DNVN - Lãnh đạo TP Đà Nẵng yêu cầu Cục Thuế triển khai các biện pháp quyết liệt và đồng bộ, khẩn trương thành lập Ban chỉ đạo “Chống thất thu ngân sách nhà nước giai đoạn 2024 - 2025”.

Đà Nẵng: Xuất khẩu 4 tháng đầu năm 2024 đạt hơn 1 tỷ USD / Hải quan Đà Nẵng thí điểm chương trình hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Cục Thuế Đà Nẵng cho biết, lãnh đạo TP yêu cầu trong năm 2024, Cục Thuế Đà Nẵng cùng các đơn vị liên quan, các sở, ban, ngành, quận, huyện tiếp tục thực hiện công tác chống thất thu ngân sách theo chỉ đạo của trung ương. Trong đó triển khai các biện pháp quyết liệt và đồng bộ, khẩn trương thành lập Ban chỉ đạo “Chống thất thu ngân sách nhà nước giai đoạn 2024 - 2025”.

Ngành thuế Đà Nẵng tổ chức triển khai hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền đến các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên các địa bàn quận, huyện.

Ngành thuế Đà Nẵng tổ chức triển khai hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền đến các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên các địa bàn quận, huyện.

Theo đó, Cục Thuế Đà Nẵng sẽ tham mưu, rà soát quy chế phối hợp với các ngành trong quản lý thu ngân sách để có hiệu quả tốt nhất. Đồng thời tập trung triển khai 7 giải pháp tăng thu, chống thất thu ngân sách, nhất là công tác thanh tra, kiểm tra thuế; thu hồi thuế nợ đọng giai đoạn năm 2024 – 2025.

Cùng với đó, Cục Thuế đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để phân tích dữ liệu khai thuế của các doanh nghiệp; đẩy mạnh triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối dữ liệu điện tử với cơ quan thuế; phối hợp chặt chẽ với các địa phương để chủ động đề xuất các giải pháp khai thác nguồn thu, chống thất thu…

Theo ông Phạm Đức Trường - Cục trưởng Cục Thuế Đà Nẵng, công tác chống thất thu không chỉ của ngành thuế mà cần sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự phối hợp chặt chẽ của cơ quan chức năng như công an, hải quan...

Đồng thời Cục Thuế Đà Nẵng kiến nghị chính quyền TP tạo điều kiện thuận lợi để người dân, doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, nuôi dưỡng nguồn thu bền vững, xử lý kịp thời các kiến nghị chính đáng của doanh nghiệp. Các quận, huyện cần đặc biệt quan tâm, chỉ đạo triển khai các giải pháp chống thất thu ngân sách và triển khai hóa đơn điện tử, hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền trên địa bàn.

Theo báo cáo của Cục Thuế Đà Nẵng, năm 2023 đã thực hiện thanh tra, kiểm tra đạt 108,7% chỉ tiêu kế hoạch Tổng cục Thuế giao. Qua thanh tra, kiểm tra đã kiến nghị xử lý 1.120 tỷ đồng. Đồng thời đã chuyển 2 vụ việc có dấu hiệu tội phạm trốn thuế sang cơ quan công an, bước đầu xác định tổng số tiền thuế trốn là 35 tỷ đồng.

Cục Thuế Đà Nẵng cũng cho biết, lũy kế đến ngày 31/3/2024 đã phát hành 117,76 triệu hóa đơn hóa đơn điện tử (bao gồm cả hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối dữ liệu điện tử với cơ quan thuế); trong đó có 46,97 triệu hóa đơn có mã và 70,79 triệu hóa đơn không có mã của cơ quan thuế.

Cục Thuế Đà Nẵng đã ban hành Kế hoạch 1518/KH-CTDAN ngày 23/4/2024 phấn đấu đến cuối quý II/2024 đạt 30%, cuối quý III đạt 50% và đến cuối năm 2024 đạt 70% cơ sở kinh doanh có lĩnh vực, ngành nghề thuộc diện triển khai áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền thực hiện đăng ký, sử dụng khi bán hàng hóa, dịch vụ theo số liệu đã rà soát năm 2024.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm