Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Hơn 50.000 lượt xe vi phạm về truyền dữ liệu giám sát hành trình, thời gian lái xe

DNVN - Qua trích xuất dữ liệu giám sát hành trình của xe kinh doanh vận tải trên địa bàn trong quý 1/2024, Sở GTVT Đà Nẵng phát hiện hơn 30.000 lượt xe không truyền dữ liệu giám sát hành trình và hơn 20 lượt xe vi phạm quá thời gian lái xe liên tục.

Lễ hội siêu hot tại Beach Beer Đà Nẵng dịp lễ 30/4 – 1/5 / Đà Nẵng: Lễ hội biển Beach Festival – Top Sailing Bar được nhiều du khách săn đón

Theo Sở GTVT Đà Nẵng, Cục Đường bộ Việt Nam đã có các văn bản chỉ đạo tăng cường khai thác, sử dụng dữ liệu trên Hệ thống xử lý dữ liệu từ thiết bị GSHT phục vụ công tác quản lý hoạt động vận tải; tập trung xử lý các trường hợp vi phạm quá tốc độ, quá thời gian lái xe liên tục và không truyền dữ liệu khi xe tham gia giao thông theo quy định tại Nghị định 10/2020/NĐ-CP và Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

TP Đà Nẵng đã thực hiện lắp đặt camera giám sát hành trình trên các xe du lịch từ năm 2018.

TP Đà Nẵng đã thực hiện lắp đặt camera giám sát hành trình trên các xe du lịch từ năm 2018.

Qua kết quả trích xuất dữ liệu giám sát hành trình của xe kinh doanh vận tải trên địa bàn trong quý 1/2024, Sở GTVT Đà Nẵng phát hiện rất nhiều phương tiện vi phạm thời gian làm việc trong ngày và thời gian lái xe, không truyền dữ liệu giám sát hành trình về phần mềm của Cục Đường bộ Việt Nam.

Cụ thể, tháng 1/2024 có 9.406 ô-tô kinh doanh vận tải không truyền dữ liệu giám sát hành trình về Cục Đường bộ Việt Nam; tháng 2 và tháng 3 lần lượt là 10.428 xe và 11.801 xe. Ngoài ra, có hơn 20.000 xe vi phạm thời gian làm việc, thời gian lái xe trong quý 1/2024.

Trước tình hình này, Sở GTVT Đà Nẵng đã gửi văn bản đề nghị Công an, Sở GTVT các tỉnh, thành trên cả nước phối hợp, chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm tra phương tiện và xử lý các trường hợp vi phạm. Các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô-tô có trách nhiệm rà soát lại toàn bộ phương tiện, duy trì hoạt động của các thiết bị giám sát hành trình truyền dẫn, lưu trữ đầy đủ dữ liệu theo quy định.

Các bến xe khách phải kiểm tra điều kiện an toàn của ô-tô và tài xế. Phát hiện xe có thiết bị giám sát hành trình hoặc camera không truyền dữ liệu, nhân viên, lái xe uống rượu, bia thì không ký lệnh xe xuất bến. Duy trì thường xuyên việc kiểm tra điều kiện của phương tiện, đặc biệt đối với những xe chạy ban đêm có cự ly trên 300km, nhất là xe giường nằm, nếu không đủ tiêu chuẩn số lượng lái xe thì không cho xe xuất bến và thông báo cho đơn vị quản lý biết để khắc phục, bố trí xe thay thế.

Sở GTVT Đà Nẵng giao Thanh tra sở phối hợp các lực lượng chức năng tuần tra, xử lý nghiêm phương tiện kinh doanh vận tải vi phạm. Đồng thời đề nghị các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới không cấp Giấy chứng nhận kiểm định cho xe cơ giới nếu thiết bị giám sát hành trình, camera (đối với xe thuộc diện phải lắp đặt) không hoạt động hoặc không có tín hiệu truyền dẫn. Phải bảo đảm tất cả các phương tiện được cấp Giấy chứng nhận đều đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Đối với xe khách, xe khách giường nằm cần tăng cường kiểm tra khoang hành lý, khoang hành khách để phát hiện và ngăn ngừa việc chủ xe tự ý độ chế, đấu nối, lắp thêm các thiết bị không đúng với thiết kế của nhà sản xuất hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm