Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Tạm dừng Ban Điều hành các khu dân cư, tập trung cho Tổ COVID-19 cộng đồng

DNVN - Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh vừa có ý kiến chỉ đạo tạm dừng hoạt động của Ban Điều hành các khu dân cư để tập trung lực lượng cho hoạt động của các Tổ COVID-19 cộng đồng.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: 1.000 tỷ đồng đầu tư phát triển hệ thống Bệnh viện Risemount Thiện Nhân

Ngày 2/10, ông Phan Văn Sơn, Phó Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh vừa có ý kiến chỉ đạo tạm dừng hoạt động của Ban Điều hành các khu dân cư để tập trung lực lượng cho hoạt động của các Tổ COVID-19 cộng đồng; giao Văn phòng UBND TP có hướng dẫn về nội dung này và tham mưu chính sách hỗ trợ để duy trì hoạt động của các Tổ COVID-19 cộng đồng bảo đảm hiệu quả.

Tổ COVID-19 cộng đồng tại Tổ dân phố 5 phường Tân Chính (quận Thanh Khê) phân chia rau, củ, quả cho các hộ gia đình trong những ngày TP Đà Nẵng "ở yên một chỗ"

Tổ COVID-19 cộng đồng tại Tổ dân phố 5 phường Tân Chính (quận Thanh Khê) phân chia rau, củ, quả cho các hộ gia đình trong những ngày TP Đà Nẵng "ở yên một chỗ".

Đồng thời Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao UBND các quận, huyện triển khai kiện toàn nhân sự của Tổ COVID-19 cộng đồng, ban hành hướng dẫn tổ chức hoạt động và có chính sách chế độ hỗ trợ cho phù hợp với thực tế, bảo đảm quyền lợi của các thành viên tham gia.

UBND các quận, huyệnrà soát lại các đối tượng dễ bị tổn thương do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Trong đó lưu ý các đối tượng lao động phổ thông, bán hàng rong, đánh giày, trẻ em có người thân mất do COVID-19 để làm cơ sở đề xuất hỗ trợ khi có chủ trương.

UBND các quận, huyện cần lưu ý việc xác định đối tượng, cập nhật, thống kế nguồn số liệu và rà soát đối tượng cụ thể để thực hiện chính sách hỗ trợ phù hợp, chính xác và kịp thời.

Tại cuộc họp chiều ngày 1/10, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng đã yêu cầu UBND các cấp khẩn trương lập danh sách người trên 18 tuổi chưa tiêm vaccine để tổ chức tiêm vaccine. Đồng thời yêu cầu UBND và Trung tâm Y tế quận, huyện khẩn trương cập nhật thông tin người tiêm vaccine lên Hệ thống trực tuyến quốc gia và số liệu dân cư địa phương > 18 tuổi, > 50 tuổi để có dữ liệu chính xác, phục vụ việc đánh giá cấp độ dịch.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm