Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Từ 0h ngày 30/9, những việc không cấm, không quy định điều kiện thì được hoạt động bình thường

DNVN - Theo Tiểu ban Truyền thông Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng, kể từ 0h ngày 30/9, ngoại trừ những hoạt động tiếp tục tạm dừng, những hoạt động yêu cầu kèm theo các điều kiện cụ thể thì đối với tất cả các hoạt động khác người dân đều được thực hiện bình thường và bảo đảm tuân thủ quy định 5K.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Thêm 3 ca mắc COVID-19, giảm 7 ca so với ngày 22/9

Chiều 29/9, Tiểu ban Truyền thông Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng đã thông tin cụ thể thêm về nội dung Công văn 6589/UBND-KGVX (ngày 28/9) của UBND TP Đà Nẵng về “áp dụng tạm thời một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19” theo Chỉ thị 08/CT-UBND (ngày 28/9) của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về thực hiện chủ trương “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên địa bàn TP trong tình hình hiện nay.

Từ ngày 30/9/2021, chợ Đầu mối Hòa Cường được hoạt động trở lại theo Phương án 2411/PA-SCT ngày 27/9 của Sở Công Thương Đà Nẵng

Từ ngày 30/9/2021, chợ Đầu mối Hòa Cường được hoạt động trở lại theo Phương án 2411/PA-SCT ngày 27/9 của Sở Công Thương Đà Nẵng.

Theo ông Hoàng Khánh Hưng, Trưởng phòng Quản lý Xuất bản – Báo chí Sở TT&TT Đà Nẵng, tại Mục II, Điều 3 Công văn 6589/UBND-KGVX của UBND TP Đà Nẵng có ghi rõ: "Các hoạt động khác ngoài quy định tại Công văn này được thực hiện bình thường, bố trí tối đa số người làm việc; tuân thủ nghiêm quy định hiện hành về phòng, chống dịch và các yêu cầu được quy định tại Khoản 5 Công văn này".

Ông Hoàng Khánh Hưng giải thích, điều đó có nghĩa ngoại trừ 7 hoạt động tiếp tục tạm dừng, 10 hoạt động được phép hoạt động nhưng phải kèm theo các điều kiện cụ thể (Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin) thì kể từ 0h ngày 30/9, tất cả các hoạt động khác của người dân đều được phép thực hiện.

“Như vậy đối với những việc không cấm theo Công văn 6589/UBND-KGVX thì người dân đều được làm. Những việc này nhiều hơn rất nhiều so với những nhóm hoạt động đã liệt kê. Ví dụ công trình xây dựng, các cửa hàng quần áo, lưu niệm, điện máy, vật liệu xây dựng, công xưởng, nhà máy… đều được hoạt động bình thường và thực hiện nghiêm quy định 5K” – Ông Hoàng Khánh Hưng nói.

Cũng trong chiều 29/9, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cho biết, trong ngày trên địa bàn chỉ ghi nhận 1 ca mắc mới COVID-19 đã được cách ly tập trung trước đó. Đồng thời hôm nay là ngày thứ ba liên tiếp Đà Nẵng có số ca mắc mới chỉ 1 – 2 ca và không có bệnh phát sinh trong cộng đồng, chưa được cách ly trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính.

Cùng với đó, Sở Công Thương Đà Nẵng có Công văn 2430/SCT-QLTM (ngày 29/9) giao Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng chỉ đạo BQL chợ Đầu mối Hòa Cường căn cứ Phương án 2411/PA-SCT ngày 27/9 của Sở Công Thương Đà Nẵng (Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin) bảo đảm phòng, chống dịch COVID-19 khi mở lại hoạt động chợ này kể từ ngày 30/9.

Đồng thời liên hệ Sở TT&TT Đà Nẵng để được hỗ trợ thiết bị, công cụ kiểm tra và quét mã QRCode đối với người, phương tiện ra vào chợ Đầu mối Hòa Cường. Phối hợp với lực lượng chức năng trên địa bàn thường xuyên giám sát, kiểm tra, giữ gìn an ninh trật tự, không để tình trạng tập trung buôn bán bên ngoài khuôn viên chợ.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm