Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Thực tập chữa cháy xảy ra tại sân khấu Nhà hát Trưng Vương

DNVN - Tại sân khấu nhà hát xảy ra vụ cháy do chập điện là tình huống giả định vừa được Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng phối hợp với Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an quận Hải Châu tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại nhà hát ngày 9/10.

Chỉ số giá tiêu dùng tăng cao, Đà Nẵng yêu cầu tăng cường kiểm soát thị trường / Đà Nẵng: Tăng cường chất lượng nhân lực ngành vi mạch bán dẫn

Theo tình huống giả định, đám cháy xảy ra vào ban ngày trong khi có khoảng 700 người đang tham dự hội nghị tại Nhà hát Trưng Vương.

Điểm phát cháy là gian sân khấu biểu diễn của nhà hát với các loại vật liệu dễ cháy nh¬ư gỗ, vải, thảm, phông màn, các thiết bị âm thanh, ánh sáng... Vận tốc lan truyền của đám cháy trong khu vực sân khấu của nhà hát là 1-3m/phút.

Nhà hát Trưng Vương hưởng ứng Ngày toàn dân PCCC.

Nhà hát Trưng Vương hưởng ứng Ngày toàn dân PCCC 4/10.

Nguyên nhân gây cháy do chập điện, ngọn lửa lan nhanh, bao trùm lên toàn bộ khu vực sân khấu và lan sang các khu vực khác khiến cán bộ, nhân viên nhà hát và các đại biểu đang tham gia hội nghị hoảng loạn nên đều chạy dồn về phía cửa thoát nạn, gây nên hiện tượng chen lấn, xô đẩy nhau.

Với tình huống giả định đặt ra, lực lượng chữa cháy tại chỗ của Nhà hát Trưng Vương đã nhanh chóng ấn nút báo cháy (của hệ thống báo cháy tự động) để tất cả mọi người đang có mặt tại nhà hát biết, đồng thời điện gọi đến số 114 báo cháy, sơ cứu và giải cứu người bị nạn đến nơi an toàn.

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hải Châu hướng dẫn nhân viên Nhà hát Trưng Vương xử lý tình huống xảy ra cháy tại sân khấu nhà hát.

Cảnh sát PCCC&CNCH quận Hải Châu hướng dẫn xử lý tình huống xảy ra cháy tại sân khấu Nhà hát Trưng Vương.

Nhận được tin báo cháy, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hải Châu đã nhanh chóng điều xe chuyên dụng và triển khai đội hình đến hiện trường, dùng vòi phun nước, phun bọt và bình xịt tổ chức chữa cháy. Sau gần 10 phút, đám cháy giả định đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Phó Giám đốc Nhà hát Trưng Vương Mai Duy Linh cho biết, trong hai buổi thực tập về lý thuyết và thực hành, toàn bộ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, người lao động của nhà hát và quản lý, nhân viên các đơn vị đang hoạt động, kinh doanh tại Nhà hát Trưng Vương đã được phổ biến các kiến thức cơ bản về PCCC, hướng dẫn cách sử dụng các phương tiện; dụng cụ chữa cháy thông dụng.

Thực tập cứu nạn trong tình huống xảy ra cháy tại Nhà hát Trưng Vương.

Thực tập cứu nạn trong tình huống xảy ra cháy tại Nhà hát Trưng Vương.

“Buổi thực tập diễn ra nghiêm túc, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện. Đây cũng là hoạt động thường niên của Nhà hát Trưng Vương nhằm trang bị và nâng cao kiến thức PCCC, khả năng ứng phó khi có sự cố cháy nổ, hướng tới sự chuyên nghiệp trong mọi mặt của nhà hát, từ việc nâng cao chất lượng nghệ thuật đến công tác đảm bảo an toàn cho khán giả khi đến với nhà hát”, ông Mai Duy Linh nhấn mạnh.

Theo Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hải Châu, thời gian gần đây tình hình cháy, nổ trên cả nước diễn biến phức tạp, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Do vậy việc triển khai các giải pháp nâng cao năng lực PCCC&CNCH là hoạt động hết sức cấp thiết.

Việc thực tập nhằm đánh giá khả năng của lực lượng tại chỗ và sự phối hợp với Cảnh sát PCCC&CNCH.

Việc thực tập nhằm đánh giá khả năng của lực lượng tại chỗ và sự phối hợp với Cảnh sát PCCC&CNCH.

Việc thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại Nhà hát Trưng Vương nhằm đánh giá khả năng huy động và tổ chức phối hợp của lực lượng tại chỗ của nhà hát và Cảnh sát PCCC&CNCH quận Hải Châu; tình trạng hoạt động của phương tiện, dụng cụ chữa cháy của cơ sở và của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH tham gia xử lý tình huống cháy, nổ tại Nhà hát Trưng Vương; cơ chế thông tin, chỉ huy, điều hành của các lực lượng tham gia.


Hiền Thương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm