Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Gỡ khó cho nhiều dự án khi thực hiện kết luận thanh tra

DNVN - Theo Sở KH&ĐT Đà Nẵng, trong 9 tháng qua, TP đã tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp khơi thông các nguồn lực về đất đai, tháo gỡ các vướng mắc khi thực hiện kết luận thanh tra, bản án.

Đà Nẵng: Xuất khẩu có dấu hiệu cải thiện nhưng còn nhiều khó khăn / Quảng Nam, Đà Nẵng chủ động ứng phó bão KOINU

Cụ thể, trên cơ sở dự thảo tờ trình, dự thảo đề án “Phương án tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án, đất đai trong các kết luận thanh tra, kiểm tra, bản án tại một số tỉnh, thành phố” của Thanh tra Chính phủ, TP Đà Nẵng đã nhiều lần tham gia ý kiến góp ý với Tổ công tác Thanh tra Chính phủ.

TP Đà Nẵng đã tập trung Tháo gỡ vướng mắc cho nhiều dự án khi thực hiện kết luận thanh tra, bản án.

TP Đà Nẵng đã tập trung tháo gỡ vướng mắc cho nhiều dự án khi thực hiện kết luận thanh tra, bản án.

Đến nay, các ý kiến góp ý của TP Đà Nẵng đã được Tổ công tác tiếp thu, chỉnh sửa nội dung đề án cho phù hợp. Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý thành lập đoàn kiểm tra của Tổ công tác để xem xét bổ sung những nội dung khó khăn, vướng mắc do TP Đà Nẵng kiến nghị chưa được thể hiện trong đề án.

Về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan các dự án không thuộc phạm vi xử lý của Tổ công tác theo Quyết định 153/QĐ-TTg ngày 29/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ, Sở KH&ĐT Đà Nẵng cho biết đến nay đã hoàn thành tháo gỡ vướng mắc về đất đai cho 2/32 dự án (gồm dự án Khu đô thị Capital Square 3 của Công ty TNHH Bất động sản SIH và dự án Khu đô thị Capital Square 2 của Công ty TNHH Mega Assets).

Có 2 dự án báo cáo xin ý kiến chuyên môn và cơ quan Trung ương và đã có văn bản phúc đáp để tiếp tục triển khai thực hiện (gồm dự án Quần thể Khu du lịch sinh thái Bà Nà - Suối Mơ (liên quan việc chuyển từ giao đất không thu tiền sử dụng đất sang thuê đất, đồng thời áp dụng để giải quyết các dự án tương tự mà Kiểm toán Nhà nước đã kiến nghị nhiều năm chưa thực hiện) và dự án Khu tổ hợp văn phòng cho thuê, khách sạn và chung cư Redstar, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà).

Đồng thời TP Đà Nẵng đã tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho 7 chủ đầu tư đối với việc phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính trước khi cấp giấy phép xây dựng theo Thông báo số 261/TB-VP ngày 19/6/2023 về kết luận của UBND TP Đà Nẵng tại phiên họp ngày 9/6/2023.

Gồm dự án nhà để xe thuộc dự án Đà Nẵng Times Square; dự án Văn phòng kết hợp căn hộ du lịch; dự án Quần thể Khu du lịch sinh thái Bà Nà Suối Mơ - Khu du lịch sinh thái trên đỉnh Bà Nà; Khu du lịch sinh thái Suối Mơ ở chân núi Bà Nà; dự án Khách sạn đường Võ Nguyên Giáp, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn; dự án Khu phức hợp chung cư Ánh Dương thuộc Khu đô thị ven sông Hòa Quý - Đồng Nò; dự án Tổ hợp trung tâm thương mại - văn phòng - khách sạn - căn hộ du lịch...

Sở KH&ĐT Đà Nẵng cho biết, hiện có 6 dự án đã có văn bản xin ý kiến các cơ quan Trung ương để có giải pháp tháo gỡ vướng mắc nhưng chưa có văn bản phản hồi; 14 dự án đang rà soát để thực hiện tháo gỡ vướng mắc theo kế hoạch.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm