Giáo dục

Phú Thọ: Chuẩn bị sẵn sàng bước vào năm học mới

DNVN- Chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học 2020 - 2021, các trường học trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đang tích cực chuẩn bị về cơ sở vật chất, hoàn thiện các công trình xây dựng, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, triển khai các biện pháp phòng chống dịch để đảm bảo, bước vào năm học mới.

Phú Thọ: Nữ sinh xinh đẹp đạt 3 điểm 10 ở tổ hợp khoa học xã hội / Hà Giang: Điểm Ngoại ngữ thấp nhất, điểm trung bình đứng cuối cùng so với cả nước


Cô trò trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng sau giờ  tập văn nghệ chuẩn bị cho khai giảng năm học mới .

Cô trò trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng sau giờ tập văn nghệ chuẩn bị cho khai giảng năm học mới.

Năm học 2020 - 2021, thầy, cô và trò trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (thành phố Việt Trì) đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để đón năm học mới, những công việc đầu năm luôn được triển khai ngày từ đầu năm học như: Vệ sinh bàn ghế, vệ sinh phòng học, dọn vệ sinh khu vực quanh trường, phun thuốc để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh.

Theo cô giáo Nguyễn Thị Minh Thịnh, Hiệu trưởng cho biết, sau khi kết thúc năm học nhiều giáo viên của trường không có thời gian nghỉ ngơi vì phải tập trung ngay chuẩn bị cho năm học mới 2020-2021. Trong thời gian nghỉ hè ngắn ngủi, nhiều thầy cô đã đi tập huấn sử dụng sách giáo khoa mới lớp 1, bồi dưỡng nâng cao trình độ… Đặc biệt, năm học mới này còn là năm đầu tiên triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới nên khối lượng công việc càng lớn hơn. Đến nay, trường đã nắm được khung thời gian kế hoạch năm học 2020-2021 của UBND tỉnh ban hành. Điều nhà trường băn khoăn là thời điểm cho học sinh tựu trường và nhất là việc tổ chức khai giảng năm học mới sẽ tiến hành như thế nào nếu dịch Covid-19 còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm cao như hiện nay.

 Phun thuốc phòng chống dịch tại Trường Tiểu học Sông Lô.

Phun thuốc phòng chống dịch tại Trường Tiểu học Sông Lô.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên ngày 1/9, học sinh mới bắt đầu quay trở lại trường. Vì vậy, nhiều nhà trường đã huy động các thầy cô giáo tham gia lao động, lau dọn lớp học, bàn ghế, phòng học bộ môn.... chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho ngày tựu trường.

Cô giáo Trần Thị Hòa, Hiệu trưởng trường Tiểu học Sông Lô cho biết: “Năm học 2020 - 2021, nhà trường có 352 học sinh cùng 22 thầy, cô giáo giảng dạy. Nằm trên địa bàn thành phố Việt Trì nhưng là xã vùng ven còn nhiều khó khăn nên việc đầu tư, sửa chữa trường, lớp sẽ tạo điều kiện thuận lợi để nhà trường nâng cao chất lượng dạy và học luôn được các cấp các ngành quan tâm chính vì vậy nhiều năm trở lại đây Trường Tiểu học Sông Lô đã khang trang, sạch đep”.

Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Nguyễn Huy Hiền cho biết, sau khi kết thúc năm học 2019-2020, Phòng GD&ĐT thành phố đã nhanh chóng triển khai ngay công tác chuẩn bị cho năm học mới 2020-2021. Dự báo tình hình dịch bệnh có thể tiếp tục gây nhiều khó khăn, áp lực nhưng toàn ngành đang cố gắng chủ động, đồng thời xây dựng các kịch bản cho nhiều tình huống có thể diễn ra do dịch bệnh. Hiện nay, các trường trên địa bàn thành phố cơ bản hoàn thành công tác tuyển sinh đối với các bậc mầm non, tiểu học và THCS, nếu không có gì thay đổi thì ngày 1/9 học sinh sẽ chính thức tựu trường theo kế hoạch của tỉnh. Hiện Phòng GD&ĐT thành phố đã yêu cầu các trường phải khẩn trương chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất như mọi năm nhưng có thêm một nhiệm vụ mới là chuẩn bị kỹ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các trường phải chuẩn bị đầy đủ máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn, tập huấn quy trình phòng, chống dịch Covid-19, tiến hành phun khử trùng trường lớp, chú ý thường xuyên cập nhật tình hình sức khỏe học sinh khi các em đi học trở lại.

Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ Nguyễn Văn Mạnh cho biết, sau những kinh nghiệm phòng chống dịch Covid-19 từ học kỳ 2 của năm học 2019-2020 vừa qua, đến nay toàn ngành đã chủ động hơn trong công tác phòng, chống dịch. Ngành đã xác định dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, do đó dạy và học chung với dịch là điều không thể tránh khỏi. Hiện nay, ngành đang triển khai cho các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh thực hiện tinh thần dạy học trong điều kiện bình thường mới để hoàn thành tốt kế hoạch năm học 2020-2021 sắp tới. Theo đó, toàn ngành sẽ vừa dạy vừa phòng chống dịch hiệu quả dựa trên tinh thần chủ động luôn được đề cao, cơ sở vật chất phòng chống dịch luôn sẵn sàng, học sinh và phụ huynh luôn chủ động hợp tác.

Với tâm thế sẵn sàng, chuẩn bị chu đáo các điều kiện, đảm bảo phòng, chống dịch an toàn các trường học trên địa bàn tỉnh bước vào năm học mới với khí thế quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra.

Đình Thơm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm