Giáo dục

Hà Nội: Có thể ưu tiên học sinh mầm non, phổ thông đi học trước

DNVN - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, có thể ưu tiên học sinh mầm non, phổ thông quay lại trường học trước, bởi đây là đối tượng đang sinh sống trên địa bàn Hà Nội. Sau đó mới đến các học viên trường nghề, sinh viên đại học, cao đẳng, để đảm bảo tốt công tác kiểm soát.

Bộ Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị các kịch bản điều chỉnh kế hoạch năm học, thi tốt nghiệp THPT / Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức lên tiếng về clip “học sinh tát cô giáo”

Chiều 26/2, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội họp phiên thứ 94 dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng - Trưởng Ban chỉ đạo.

Tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh nhận định, Hà Nội vẫn phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là trong thời gian tới khi các trường đại học, cao đẳng mở cửa trở lại, sinh viên các tỉnh sẽ trở lại TP học tập nhiều hơn, trong đó có thể có những trường hợp đến từ các tỉnh, thành có dịch.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cho biết, đã có văn bản báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy. Cùng đó, UBND TP báo cáo cả Bộ GD&ĐT để tính toán, phân luồng học sinh, sinh viên. Học sinh, sinh viên sẽ đến trường theo từng thời điểm, không phải tất cả đồng loạt đi học cùng một lúc.

“Chúng tôi tính toán, có thể ưu tiên học sinh mầm non, phổ thông quay lại trường học trước, bởi đây là đối tượng đang sinh sống trên địa bàn Hà Nội. Sau đó mới đến các học viên trường nghề, sinh viên đại học, cao đẳng, để đảm bảo tốt công tác kiểm soát”- Phó Chủ tịch UBND TP thông tin.

Hà Nội: học sinh sinh viên đi học trở lại sẽ sắp xếp theo thứ tự ưu tiên.

Đề nghị các địa phương chỉ đạo các trường mần non, phổ thông trên địa bàn tổ chức việc khử khuẩn, vệ sinh trường lớp vào cuối tuần này.

Ông Chử Xuân Dũng cho biết, trong những ngày sắp tới khi học sinh, sinh viên quay lại học tập thì công tác phòng chống dịch bệnh tiếp tục cần được đề cao hơn. Hà Nội nới lỏng để các hoạt động trở lại bình thường thì phải tiếp tục thắt chặt công tác kiểm soát dịch bệnh. Thành phố đề nghị các địa phương tiếp tục chủ động thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Trung ương và Thành phố.

Bên cạnh đó, ông Dũng đề nghị Sở Giáo dục, các địa phương chỉ đạo các trường mần non, phổ thông trên địa bàn tổ chức việc khử khuẩn, vệ sinh trường lớp vào cuối tuần này. Chuẩn bị đầy đủ các thiết bị đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn, nước sạch, xà phòng... để thực hiện việc phòng dịch. Nhà trường cần có kịch bản cho việc đón học sinh, tổ chức hoạt động tại trường. Điều này tránh cho sự lúng túng, không đảm bảo cho công tác phòng chống dịch.

Về thời gian học sinh quay lại trường học, ông Dũng cho biết đã có tờ trình, văn bản báo cáo Thường trực Thành uỷ, đang xin ý kiến về các nội dung như thời gian cụ thể học sinh trở lại trường. Thành phố cũng trao đổi với Bộ Giáo dục và Đào tạo để tính toán. Học sinh, sinh viên sẽ đến trường theo từng thời điểm chứ không phải tất cả đi một lúc. Ưu tiên trước là cấp học mà học sinh chủ yếu trên địa bàn Thành phố như mầm non, tiểu học... sau đó mới đến học sinh trường nghề, sinh viên đại học, cao đẳng…

"Thời điểm đi học cụ thể chúng tôi sẽ thông báo sau khi có ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy” - ông Dũng thông tin.

Thiên An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm