Giáo dục

Hà Nội yêu cầu lùi thời gian thi vào lớp 10

DNVN – Thông tin được ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đưa ra tại phiên họp trực tuyến với các sở, ban, ngành và các quận, huyện về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đà Nẵng: Sau ngày 1/7/2021 kiểm tra, xử lý nghiêm việc kinh doanh vận tải không có camera giám sát / 50 triệu lít nước tinh khiết đến với học sinh miền Tây mùa hạn mặn

Tại phiên họp trực tuyến với các sở, ban, ngành và các quận, huyện về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng đánh giá, dịch bệnh trên địa bàn thành phố cơ bản đã được kiểm soát. Thành phố đã linh hoạt, nới lỏng các hạn chế để tập trung phát triển kinh tế, phục hồi các hoạt động trong tình hình mới.

Tuy nhiên, nguy cơ lây nhiễm dịch trong cộng đồng vẫn tiềm ẩn và Hà Nội luôn là địa phương có nguy cơ cao nhất bởi một số nguyên nhân như: dân số đông, nơi giao thương lớn của đất nước, tình trạng nhập cảnh trái phép còn nhiều, các nước trong khu vực vẫn có các ca mới và ý thức chủ quan của một bộ phận người dân.

Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, để học sinh có thời gian chuẩn bị tốt nhất cho các kỳ thi, ông Chử Xuân Dũng yêu cầu Sở GD-ĐT Hà Nội có kế hoạch lùi thời gian thi tuyển vào lớp 10 và đầu cấp để phù hợp với lịch của Bộ GD-ĐT.

Hà Nội yêu cầu lùi thời gian thi vào lớp 10.

Hà Nội yêu cầu lùi thời gian thi vào lớp 10.

Em Lâm (học sinh lớp 9 tại quận Hà Đông) chia sẻ: “Nếu Bộ lùi lịch thi thì chúng em sẽ có nhiều thời gian để ôn tập hơn, kiến thức cũng nắm chắc hơn”.

Theo kế hoạch trước đó, dự kiến kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập ở Hà Nội năm 2021-2022 sẽ diễn ra trong 2 ngày 29 và 30/5 với 4 môn thi: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và Lịch sử. Theo kế hoạch này, buổi sáng ngày 29/5, các thí sinh sẽ thi môn Ngữ văn và buổi chiều cùng ngày thi môn Toán. Buổi sáng ngày 30/5, các thí sinh làm bài thi môn Ngoại ngữ và Lịch sử.

Các bài thi môn Toán và Ngữ văn sẽ thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài là 120 phút/ bài thi. Bài thi môn Ngoại ngữ và bài thi môn thứ tư sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, thời gian làm bài 60 phút. Thí sinh sẽ làm bài thi trên phiếu trả lời trắc nghiệm.

Điểm xét tuyển = (Điểm bài thi môn Toán + Điểm bài thi môn Ngữ văn) x 2 + (Điểm bài thi môn Ngoại ngữ + Điểm bài thi môn thứ tư) + Điểm ưu tiên.

 

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm