Giáo dục

Hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực ngành bán lẻ Việt Nam

DNVn - Nhằm mục tiêu cùng đào tạo nguồn nhân lực bán lẻ của Việt Nam, góp phần thực hiện chiến lược phát triển thương mại trong nước, Aeon Việt Nam đã tổ chức lễ ký kết hợp tác với gần 20 trường cao đẳng và đại học tại Huế vào ngày 28/9 và sẽ diễn ra tại Đà Nẵng vào ngày 29/9.

Tìm ra 4 sinh viên xuất sắc nhất trong chương trình "Hạt giống cho tương lai 2023" / Trao cơ hội phát triển nghề nghiệp cho sinh viên trường nghề

Trong chiến lược phát triển trung hạn của Tập đoàn AEON, Việt Nam được xác định là thị trường trọng điểm thứ 2 bên cạnh Nhật Bản để tăng tốc đẩy mạnh đầu tư. Với vai trò của nhà bán lẻ, AEON Việt Nam không ngừng nỗ lực nâng tầm phong cách sống của khách hàng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội và chung tay xây dựng cuộc sống thịnh vượng của cộng đồng địa phương ở mỗi nơi AEON hiện diện.

Thông qua việc mở rộng kinh doanh, AEON Việt Nam không chỉ hướng đến mục tiêu góp phần phát triển hạ tầng thương mại của tỉnh thành và khu vực nơi AEON hiện diện, mà còn hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nội địa trong hệ thống bán lẻ AEON, nâng cao năng lực sản xuất của nhà cung cấp địa phương, đồng thời góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành bán lẻ nói chung và địa phương nói riêng, từ đó chung tay vì mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam.

Lễ ký kết là tiền đề hướng đến việc ký thỏa thuận hợp tác trong dự án đào tạo nguồn nhân lực ngành bán lẻ với Bộ Công Thương trong thời gian tới.

Nhằm từng bước thực hiện các nội dung trao đổi giữa Thủ tướng Phạm Minh Chính và ông Yoshida Akio – Chủ tịch điều hành Tập đoàn AEON trong cuộc họp vào tháng 5/2023, trong đó đặc biệt đề cập đến mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực cho ngành bán lẻ Việt Nam, AEON Việt Nam đã tiến hành ký kết Biên bản hợp tác với gần 20 trường Đại học, Cao đẳng tại 2 thành phố Huế và Đà Nẵng. Đây đồng thời cũng được xem là một trong các bước chuẩn bị lực lượng nhân sự cho Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị AEON Huế dự kiến khai trương vào năm 2024.

Ông Takeuchi Takashi, Phó Tổng Giám đốc Khối văn phòng tại AEON Việt Nam, cho biết: "AEON Việt Nam đang tích cực đẩy mạnh kế hoạch mở rộng của mình tại khu vực miền Trung Việt Nam với dự án đầu tiên là AEON Huế, tọa lạc tại khu đô thị mới An Vân Dương, đang được xây dựng. Trong chuyến thăm làm việc của Thủ tướng Phạm Minh Chính với Tập đoàn AEON tại Nhật Bản vừa qua, AEON đã rõ ràng thể hiện mục tiêu trọng tâm của mình là thúc đẩy sự phát triển trên thị trường Việt Nam và hỗ trợ Việt Nam trong việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để trở thành Nhà bán lẻ hàng đầu và trở thành Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ tại Việt Nam".

Hoạt động ký kết của AEON Việt Nam với các trường cao đẳng và đại học tại 2 thành phố, trong đó có 2 trường trực thuộc quản lý của Bộ Công thương được xem là tiền đề hướng đến ký thỏa thuận hợp tác với Bộ Công thương về việc triển khai dự án đào tạo nguồn nhân lực ngành bán lẻ Việt Nam. Dự án này sẽ đánh dấu tầm quan trọng trong việc hợp tác công – tư giữa cơ quan nhà nước và doanh nghiệp tư nhân trong việc thực hiện Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 của Bộ Công thương.

Tiếp nối lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với các trường đại học, cao đẳng tại khu vực miền Trung, nhà bán lẻ Nhật Bản sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động tiền khai trương tại Huế. Theo kế hoạch, AEON Việt Nam sẽ tổ chức buổi chia sẻ và giới thiệu với các nhà cung cấp địa phương tại Huế vào tháng 11/2023. Tiếp theo đó, ngày hội tuyển dụng tập trung dự kiến sẽ triển khai vào tháng 8/2024 với khoảng 800 nhân sự.

Phương Ngân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo