Giáo dục

Khởi công trường phổ thông liên cấp FPT Hậu Giang

DNVN - Ngày 1/1/2024, lễ khởi công dự án Trường Phổ thông Liên cấp FPT do Tổ chức Giáo dục FPT đầu tư xây dựng đã diễn ra tại xã Vị Trung, huyện Vị Thuỷ, tỉnh Hậu Giang.

Nhiều triển vọng từ mô hình học tập tích hợp / Cuộc thi Solve for Tomorrow 2023 đã tìm ra hai đội vô địch

Trường Phổ thông Liên cấp FPT Hậu Giang bao gồm cả 3 bậc học: tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông. Trường sẽ vận hành với mô hình bán trú, có xe đưa đón học sinh mỗi ngày nhằm đảm bảo công tác di chuyển an toàn và thuận tiện cho học sinh toàn tỉnh Hậu Giang theo học tại Trường.

Tổng diện tích sử dụng của trường là hơn 5 ha với hai toà nhà giảng đường, hai tòa nhà dịch vụ, nhà luyện tập và thi đấu thể thao, khu vực thể thao ngoài trời, sân bóng, cảnh quan ngoài trời và các công trình phụ trợ. Mỗi tòa giảng đường có thể đồng thời phục vụ khoảng 2.000 học sinh học tập và cán bộ, giáo viên làm việc.

Dự kiến, công trình sẽ cất nóc sau khoảng 75 ngày xây dựng. Sau khi đi vào sử dụng, công trình sẽ tạo ra 300 việc làm cho lực lượng lao động tại tỉnh Hậu Giang và các địa phương lân cận, đáp ứng nhu cầu học tập của khoảng 5.100 học sinh mỗi năm, góp phần vào công cuộc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của địa phương.

Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Hậu Giang, chiều nay 1/1/2024, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cũng đã dự lễ khởi công Trường Phổ thông liên cấp FPT Hậu Giang.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh cho biết, dự án Trường Phổ thông Liên cấp FPT Hậu Giang là một trong những công trình trọng điểm, kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh; đồng thời có ý nghĩa quan trọng với sự phát triển giáo dục của tỉnh.

Theo ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT, FPT sẽ dành nguồn lực, sự đầu tư tốt nhất cho trường Phổ thông liên cấp FPT Hậu Giang, không những mang đến một ngôi trường giáo dục chất lượng mà còn là một môi trường hạnh phúc cho mỗi học sinh, mỗi thầy cô.

Ông cho biết bán dẫn và AI sẽ là tương lai của Việt Nam, và trường phổ thông liên cấp FPT Hậu Giang cam kết trở thành đầu tàu về giáo dục khoa học công nghệ cho học sinh, từ đó tạo ra nguồn nhân lực tri thức, đảm bảo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, phục vụ mục tiêu chuyển đổi cơ cấu kinh tế Hậu Giang. Đặc biệt, tại ngôi trường này, FPT sẽ có chính sách ưu đãi cấp học bổng 20% học phí cho tất cả học sinh của tỉnh.

Việc xây dựng và sớm đưa Trường Phổ thông Liên cấp FPT Hậu Giang đi vào hoạt động góp phần tạo thêm một môi trường học tập liên cấp, chất lượng cao, theo mô hình hiện đại cho học sinh trên địa bàn tỉnh.

Đây sẽ là nguồn học sinh chất lượng cao, cung cấp cho các trường cao đẳng, đại học tại Hậu Giang và một số địa phương lân cận, tương lai có thể trở thành nguồn lao động trí thức quan trọng, đóng góp vào việc hình thành, phát triển các cơ cấu kinh tế ngành nghề mới, với giáo dục đào tạo là động lực và nền tảng vững chắc cho sự phát triển.

Vân Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo