Giáo dục

TP Hồ Chí Minh lên phương án chuẩn bị dạy học trực tuyến 10 tuần đầu năm học

DNVN – Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh yêu cầu các trường xây dựng kế hoạch, thiết kế các chủ đề thực hiện cho 10 tuần đầu của năm học, thời lượng mỗi video clip không quá 15 phút đối với lớp 1, 2, những khối lớp còn lại không quá 20 phút.

Nữ thủ khoa TP Cần Thơ chia sẻ kinh nghiệm học hiệu quả / Trường đại học duy nhất của Việt Nam lần 2 lọt top 1000 trường hàng đầu thế giới năm 2021

Để chuẩn bị cho năm học mới, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Hồ Chí Minh đã có văn bản gửi phòng GD-ĐT thành phố Thủ Đức và các quận, huyện về việc xây dựng kế hoạch ghi hình các tiết dạy phục vụ hoạt động dạy học qua internet.

Nội dung văn bản nêu rõ trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các trường tiểu học xây dựng kế hoạch ghi hình các tiết dạy phục vụ hoạt động dạy học qua internet nhằm hỗ trợ học sinh học, ôn tập các môn học trong thời gian nghỉ học ở trường để phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời hỗ trợ phụ huynh học sinh khi hướng dẫn con em tự học tại nhà.

Trước mắt, Sở đề nghị các đơn vị xây dựng kế hoạch và thực hiện ghi hình tiết dạy cho 10 tuần đầu năm học mới dựa trên yêu cầu cần đạt, phân phối chương trình... để thiết kế các chủ đề, các nhóm/dạng bài điển hình.

TP Hồ Chí Minh lên phương án chuẩn bị dạy học trực tuyến 10 tuần đầu năm học.

TP Hồ Chí Minh lên phương án chuẩn bị dạy học trực tuyến 10 tuần đầu năm học.

Theo đó, các trường tổ chức thực hiện ở tất cả các môn học, hoạt động giáo dục, tập trung chủ yếu cho môn tiếng Việt và Toán. Căn cứ vào các yêu cầu cần đạt, phân phối chương trình, trước mắt các trường xây dựng kế hoạch, thiết kế các chủ đề thực hiện cho 10 tuần đầu của năm học. Thời lượng mỗi video clip không quá 15 phút đối với lớp 1, 2, những khối lớp còn lại không quá 20 phút.

Riêng đối với môn tiếng Việt lớp 1, giáo viên có thể thiết kế một số bài theo hình thức làm quen, còn lớp 2 thì thiết kế thêm một số bài ôn tập. Khuyến khích giáo viên lớp 1 xây dựng các clip ngắn hướng dẫn phụ huynh học sinh, học sinh làm quen, chuẩn bị cho việc học lớp 1.

Phòng giáo dục có trách nhiệm lựa chọn cán bộ quản lý, giáo viên giỏi, tổ trưởng chuyên môn giàu kinh nghiệm tham gia xây dựng kế hoạch môn học, bài dạy và tổ chức ghi hình các tiết dạy. Phòng giáo dục chịu trách nhiệm kiểm duyệt nội dung các video dạy học do mình xây dựng.

Năm học 2021-2022, TP Hồ Chí Minh có hơn 1,7 triệu học sinh. Hiện các quận huyện đang tuyển sinh đầu cấp theo hình thức trực tuyến. Hiện toàn TP Hồ Chí Minh đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh cũng đã đề xuất UBND thành phố cho học sinh khai giảng bằng hình thức trực tuyến vào giữa tháng 9/2021.

Thiên An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm