Giáo dục

Trường Đại học Trà Vinh xét tuyển chính quy 76 ngành bậc đại học, sau đại học

DNVN - Năm 2024, Trường Đại học Trà Vinh (mã trường DVT) dự kiến xét tuyển trên cả nước, bậc đại học chính quy với 47 ngành; bậc thạc sĩ 19 ngành và 10 ngành bậc tiến sĩ và các chuyên khoa I, chuyên khoa II, mở ra cơ hội cho các sinh viên chọn ngành học yêu thích.

Đưa sản phẩm làng nghề truyền thống bay xa / Tạo lực đẩy cho sản xuất công nghiệp

Nhiều ngành học yêu thích

Với 47 ngành bậc đại học; 19 ngành bậc thạc sĩ và 10 ngành bậc tiến sĩ và các chuyên khoa I, chuyên khoa II, Trường Đại học Trà Vinh (TVU) xét tuyển các ngành học thuộc lĩnh vực đào tạo của nhà trường như: Nông nghiệp - Thủy sản; Kỹ thuật công nghệ; Khoa học sức khỏe; Kinh tế, luật, logistic và quản trị; Sư phạm; Hóa ứng dụng; Du lịch, dịch vụ nhà hàng, khách sạn; Công nghệ sinh học, Môi trường; Ngôn ngữ, văn hóa, nghệ thuật Khmer Nam Bộ; Quản lý thể dục thể thao… Các sinh viên sẽ có nhiều cơ hội chọn lựa ngành học yêu thích vào TVU và theo học ở các bậc cao hơn.

A

Với 47 ngành bậc đại học, các em sinh viên sẽ có nhiều cơ hội chọn lựa ngành học yêu thích vào TVU và theo học ở các bậc cao hơn.

Nhà trường cũng đa dạng phương thức xét tuyển dự kiến như: xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024; kết quả học tập THPT (học bạ); kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh tổ chức; xét tuyển thẳng theo quy định của quy chế tuyển sinh do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành; xét tuyển học sinh Khoa Dự bị đại học - TVU, Trường Dự bị đại học dân tộc; xét tuyển sinh viên là người nước ngoài đã tốt nghiệp THPT và sinh viên du học.

Thí sinh đăng ký xét tuyển qua điện thoại/ Zalo: 0911.202.707; hoặc xem thông tin tuyển sinh tại:https://www.tvu.edu.vn/huong-nghiep-tuyen-sinh/

Ngoài việc đa dạng hóa phương thức xét tuyển, nhà trường luôn đẩy mạnh kiểm định chất lượng giáo dục theo chuẩn quốc tế, giúp người học có cơ hội tiếp cận nền giáo dục tiên tiến thế giới và có lợi thế cạnh tranh trong thị trường lao động quốc tế; sinh viên có cơ hội thực tập hoặc tham gia các dự án nghiên cứu quốc tế, học bổng để du học hoặc tham gia các chương trình trao đổi sinh viên.

Viện Công nghệ sinh học Trường Đại học Trà Vinh được đầu tư hơn 180 tỉ đồng

Viện Công nghệ sinh học Trường Đại học Trà Vinh được đầu tư hơn 180 tỷ đồng.

Hiện nay, trường có 19 ngành đào tạo kiểm định giáo dục theo tiêu chuẩn quốc tế, góp phần đưa TVU vào tốp các trường đại học ở Đồng bằng sông Cửu Long có nhiều chương trình đạt kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế.

Trong đó, có 7 chương trình đạt kiểm định FIBAA của Châu Âu, 11 chương trình kiểm định tiêu chuẩn AUN - QA của Đông Nam Á và 1 chương trình đạt tiêu chuẩn ABET của Hoa Kỳ; ngành răng hàm mặt đạt chuẩn kiểm định Bộ Giáo dục và Đào tạo (đang tiếp tục triển khai kiểm định từ 20 đến 25 chương trình còn lại).

Cùng11 chương trình đào tạo của TVU kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế AUN-QA là: Nông nghiệp, Thủy sản, Thú y, Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Dược học, Ngôn ngữ Khmer,Công nghệ thực phẩm, Thạc sĩ Văn hoá, Giáo dục mầm non và Ngôn ngữ Anh.

Và 7 chương trình kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế FIBAA gồm: Quản trị kinh doanh, Kinh tế, Luật, Kế toán và Tài chính ngân hàng, Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, Thạc sĩ Quản lý Kinh tế. Ngành Công nghệ thông tin đạt kiểm định chất lượng ABET.

Môi trường tốt cùng nhiều chính sách

Theo lãnh đạo nhà trường, xây dựng chương trình đào tạo theo mô hình Co-op là một trong những điểm nhấn của TVU trong nhiều năm qua, mang lại lợi ích to lớn cho 3 bên: sinh viên - nhà trường - doanh nghiệp. Đa phần các doanh nghiệp mong muốn những tân sinh viên ra trường phải có ít nhất 1 đến 2 năm kinh nghiệm và chương trình Co-op đã giải quyết được vấn đề này.

Theo đó, các em sinh viên được trải nghiệm, làm việc, học tập công việc thực tế tại doanh nghiệp ngay từ khi đang còn trên giảng đường và hưởng lương. Sau khi ra trường, doanh nghiệp cũng sẽ ưu tiên tuyển dụng vì các bạn sinh viên có thể bắt đầu làm việc ngay mà chúng tôi không phải mất thêm chi phí huấn luyện nghiệp vụ thực tiễn.

các em sinh viên được trải nghiệm, làm việc, học tập công việc thực tế tại doanh nghiệp ngay từ khi đang còn trên giảng đường và hưởng lương

Các em sinh viên được trải nghiệm, làm việc và học tập công việc thực tế tại doanh nghiệp ngay từ khi đang còn trên giảng đường và hưởng lương.

Ngoài ra, nhà trường luôn thực hiện các chính sách tốt hướng về người học như: miễn 100% học phí cho sinh viên các ngành sư phạm và ngành biểu diễn nhạc cụ truyền thống. Giảm 30% học phí cho sinh viên ngành Văn hóa học và ngành Âm nhạc học. Hàng năm, trường cấp phát nhiều học bổng khuyến khích học tập, học bổng các nhà tài trợ dành cho sinh viên vượt khó.

Cùng với nhiều học bổng tương đương 50% học phí dành cho sinh viên nữ theo học các nhóm ngành kỹ thuật công nghệ: Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông; Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng; Công nghệ kỹ thuật cơ khí; Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử; Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa; Cơ khí động lực, công nghệ kỹ thuật ô tô…; học bổng tương đương 30% học phí dành sinh viên nữ theo học các nhóm ngành hóa học ứng dụng.

“Hiện nay, nhà trường đã và đang xây dựng một cộng đồng đa văn hóa cho sinh viên thông qua các hoạt động hợp tác, giao lưu quốc tế. Với hơn 100 sinh viên Campuchia, Lào đang học tập tại trường và nhiều thực tập sinh, tình nguyện viên, chuyên gia từ Canada, Mỹ, Phillipines, Hàn Quốc… đang tham gia công tác tại trường.

“Quốc tế hóa” trải nghiệm học sinh, sinh viên trong nước chính là “chìa khóa” kích hoạt bản lĩnh công dân toàn cầu (Global Citizen) của người học. Việc thu hút sinh viên quốc tế đến học tập cũng là cách xây dựng môi trường “đa văn hóa”, tạo thêm cơ hội học tập và trải nghiệm cho sinh viên Việt Nam”, lãnh đạo nhà trường cho biết.

TVU có 4 năm liềnlọt vào top 200 đại học xanh phát triển bền vững và nhiều đóng góp cho xã hội (do UI Greenmetric World University Rankings xếp hạng); 2 năm liền TVU vinh dự nhận giải thưởng Chuyển đổi số xuất sắc (VietNam Digital Awards - VDA).

Gần đây nhất, TVU tiếp tục thăng hạng 43 trong top 100 của WURI Ranking 2023, trường có ảnh hưởng và đóng góp tích cực cho xã hội (tăng 19 bậc so với năm 2022; tăng 28 bậc so với với năm 2021; tăng 43 bậc so với năm 2020).

Thúy Ái
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm