Tin tức - Sự kiện

Hành khách đến và đi qua các nước có biến chủng Omicron được test nhanh khi nhập cảnh vào Việt Nam

DNVNN – Từ những khó khăn, bất cập trong việc thực hiện quy trình test nhanh đối với khách hàng nhập cảnh vào Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan về tổ chức test nhanh, thống nhất mẫu phiếu xét nghiệm và trả kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 tại các cảng hàng không.

Chính phủ sẽ báo cáo với Quốc hội về biến chủng Omicron, vụ án Công ty Việt Á / Trình Quốc hội quyết định đầu tư thêm 729km tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông

Nội dung văn bản nêu rõ, qua công tác kiểm tra, giám sát, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) xét thấy còn một số khó khăn, bất cập trong việc thực hiện quy trình test nhanh đối với hành khách nhập cảnh vào Việt Nam thông qua các chuyến bay quốc tế như: các mẫu tờ khai cho hành khách khai test nhanh SARS-CoV-2, phiếu trả kết quả và phiếu thu chỉ có tiếng Việt... Điều này không chỉ gây khó khăn cho hành khách mà còn dễ dẫn đến ùn tắc tại khu vực nhà ga và làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Cục HKVN yêu cầu các cảng hàng không thống nhất thực hiện đồng bộ việc test nhanh cho tất cả các hành khách (hành khách đến và đi qua các nước đã phát hiện ca bệnh nhiễm chủng mới Omicron của virus SARS-CoV-2) khi nhập cảnh vào Việt Nam theo đúng yêu cầu của Thủ tướng chính phủ tại Công điện số 9406/CĐ-TTCP ngày 23/12/2021 về việc tăng cường công tác tiêm chủng, kiểm soát biến chủng mới Omicron của virus SARS-CoV-2.

Cục HKVN yêu cầu tổ chức test nhanh cho tất cả hành khách nhập cảnh vào Việt Nam đến, đi qua các nước đã phát hiện ca bệnh nhiễm biến chủng mới Omicron.

Cục HKVN yêu cầu tổ chức test nhanh cho tất cả hành khách nhập cảnh vào Việt Nam đến, đi qua các nước đã phát hiện ca bệnh nhiễm biến chủng mới Omicron.

Cục cũng yêu cầu các Cảng vụ hàng không thông báo rộng rãi các quy định trên đến tất cả hãng hàng không đang và dự kiến khai thác các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam.

Vừa qua, Cục Hàng không Việt Nam đã cấp phép cho các hãng bay trong nước khai thác 8 trong số 9 đường bay quốc tế thường lệ theo dự kiến (tính đến ngày 4/1).

8 đường bay quốc tế được khôi phục gồm Nhật Bản, Đài Loan, Singapore, Campuchia, Mỹ, Hàn Quốc, Lào, Thái Lan. Còn đường bay đến Trung Quốc (Bắc Kinh, Quảng Châu) chưa mở lại do chưa hoàn tất đàm phán với nhà chức trách hàng không nước này.

Trong báo cáo mới nhất gửi Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không cho biết, 3 ngày đầu khôi phục các chuyến bay quốc tế chở khách vào Việt Nam, đã có 17 chuyến bay được thực hiện với 1.753 khách nhập cảnh Việt Nam thông qua 4 cảng HKQT là Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng và Cần Thơ.

 

Thiên An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm