Tin tức - Sự kiện

Hồi âm: Chủ tịch tỉnh Quảng Bình chỉ đạo kiểm tra, làm rõ vụ việc "phát tán" các giống lúa tràn lan khi chưa được công nhận

DNVN - Sau khi Doanh ngiệp Việt Nam có bài viết “Phát hiện việc nghiêm trọng: Các giống lúa chưa được công nhận đang "phát tán", vung tiền Nhà nước tràn lan?” Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo kiểm tra làm rõ.

Người dân "lo xa", dự án điện gió "đứng hình" / Phát hiện việc nghiêm trọng: Các giống lúa chưa được công nhận đang "phát tán", vung tiền Nhà nước tràn lan?

Ngày 13/12/2021, Doanh nghiệp Việt Nam có bài viết phản ánh về việc công ty TNHH MTV giống cây trồng Quảng Bình bán các giống lúa chưa được công nhận giống và chưa được phép kinh doanh giống tại Việt Nam một cách công khai.

Các giống lúa này của Công ty TNHH MTV giống cây trồng Quảng Bình còn được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Bình đưa vào cơ cấu sản xuất tại Quảng Bình mấy năm nay và được các địa phương dùng tiền ngân sách để hỗ trợ giá hoặc mua để nông dân sử dụng.

Các giống lúa chưa được công nhận nhưng đã được công ty TNHH MTV giống cây trồng Quảng Bình mua bán ngoài thị trường

Các giống lúa chưa được công nhận nhưng đã được công ty TNHH MTV giống cây trồng Quảng Bình bán ra ngoài thị trường.

Trao đổi với PV, ông Trần Thắng – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết: Trước hết cảm ơn Tòa soạn Doanh nghiệp Việt Nam đã phản ánh sự việc. Sau khi tiếp nhận phản ánh, tôi đã có ý kiến chỉ đạo đến cơ quan chuyên môn kiểm tra làm rõ, sai đến đâu sẽ xử lí đến đó.

Ông Mai Văn Minh – Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Bình cho biết: “Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, hiện Sở NN&PTNT đang làm báo cáo gửi tỉnh để xử lí theo quy định”.


Phan Tiến
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm