Tin tức - Sự kiện

Mất tiền khủng từ chiêu trò lừa đảo: Nhận quà từ nước ngoài

DNVN- Theo Công an TP Hồ Chí Minh: Okwudilichukwu Chinedu Timothy (sinh năm 1989, quốc tịch Negeria) bị truy tố về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Khi sang Việt Nam du lịch, Timothy bị mất hộ chiếu, sống lang thang và lừa đảo, chiếm đoạt gần 1,9 tỷ đồng thông qua 7 tài khoản ngân hàng.

Dịch tả lợn Châu Phi: Lãnh đạo các địa phương phải chịu trách nhiệm về phòng, chống dịch / Từ 3/3: Mua bán đất bằng giấy viết tay được làm sổ đỏ

Trước đó, Công an Cần Thơ đã bắt gọn nhóm người Việt kết hợp với người nước ngoài lừa đảo chị em phụ nữ, cũng vẫn là chiêu trò "làm quen, nhận quà và chuyển tiền vào tài khoản người lạ".

Nhóm lừa đảo bị Công an Cần Thơ bắt

Nhóm lừa đảo bị Công an Cần Thơ bắt


Theo Công an TPHCM: Đầu tháng 7/2017, anh Nguyễn Thanh L. (sinh năm 1993, quê Hậu Giang) kết bạn với một người nước ngoài qua facebook. Vẫn chiêu trò, người nước ngoài bày tỏ thân thiết, sẽ tặng cho L. một thùng hàng bao gồm nước hoa, điện thoại và một phong bì trị giá 20.000 USD, gửi thông qua công ty giao nhận.

Sáng 31/7/2017, một phụ nữ gọi điện cho L. nói L. đang có một thùng hàng, muốn nhận phải đóng 18,3 triệu đồng tiền phí.

Anh Nguyễn Thanh L. đã ra ngân hàng chuyển khoản số tiền này, nhưng đợi đến mãi không thấy quà. Anh L. gọi thì được trả lời là, do có 20.000 USD nên phải đóng hơn 80 triệu đồng mới được nhận. L. không đồng ý và yêu cầu chuyển lại 18,3 triệu đồng thì đường dây này không liên lạc được. Anh L đến công an trình báo.

Qua điều tra, công an xác định được số tài khoản nhận tiền là Nguyễn Tuấn Anh (sinh năm 1998, ngụ huyện Phú Thiện, Gia Lai).

Nguyễn Tuấn Anh khai cùng với bạn là Nguyễn Thị Thanh Ngân (quê Di Linh, Lâm Đồng) ra Công viên 23 tháng 9 (quận 1) để học tiếng Anh thì làm quen với một người tên Edu Grace. Sau đó, người này nhờ Tuấn Anh và Ngân mở giúp một số tài khoản ngân hàng để làm ăn. Không những mở giúp tài khoản cho Edu, Tuấn Anh còn nhiều lần đi rút tiền cho Edu.

Trong khi đó, Edu Grace không biết Tuấn Anh đã bị lộ mà vẫn gọi yêu cầu rút tiền giúp. Tuấn Anh hẹn Edu Grace ra một quán thức ăn nhanh ở quận 1 nói chuyện. Khi Edu Grace vừa xuất hiện thì bị công an tạm giữ.

Qua đấu tranh, Edu Grace thừa nhận tên thật là Okwudilichukwu Chinedu Timothy. Đối tượng khai sang Việt Nam và bị mất hộ chiếu nên sống lang thang. Quá trình sinh sống tại Việt Nam, Okwudilichukwu Chinedu Timothy đã lên mạng lừa đảo những người nhẹ dạ, cả tin.

 

Thủ đoạn lừa đảo này vẫn có "đất sống" vì đã đánh vào lòng tham của không ít người. Quen qa mạng xã hội mà được tặng quà giá trị lớn như thế mà không có nghi ngờ, nên sập bẫy.

Một băng nhóm lừa đảo qua mạng đã bị bắt, đối tương nhóm lừa đảo này tìm đến đa số là phụ nữ, kể ca người có hiểu biết cũng mắc bẫy vì...ham nhận quà.

Công an Cần Thơ đã bắt gọn nhóm người Việt kết hợp với người nước ngoài lừa đảo chị em phụ nữ, cũng vẫn là chiêu trò "làm quen, nhận quà và chuyển tiền vào tài khoản người lạ"

Hải Lam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm