Tin tức - Sự kiện

Miền Bắc mưa bất chợt, trưa hửng nắng, Nam Bộ sắp có mưa giải nhiệt

Tại miền Bắc, sau ngày hôm qua (26/3) nắng ráo, hôm nay (27/3) trời nhiều mây, buổi sáng có sương mù nhẹ và có nơi mưa bất chợt. Nam Bộ tiếp tục nắng nóng.

Thời tiết hôm nay: Miền Bắc sáng sớm mưa mù, miền Nam nắng nóng 37 độ C / Triển khai nhiều nhiệm vụ chiến lược phát triển Thủ đô

Hôm nay miền Bắc có nơi mưa bất chợt, trưa chiều hửng nắng.

Hôm nay miền Bắc có nơi mưa bất chợt, trưa chiều hửng nắng.

Đến trưa chiều, một số tỉnh, thành tại miền Bắc có thể hửng nắng nhẹ, nhiệt độ ở Thủ đô Hà Nội và các thành phố phổ biến 28 - 30 độ C.

Dự báo sự tranh chấp giữa các hình thế thời tiết còn diễn ra ở miền Bắc cũng như Thủ đô Hà Nội trong 2 - 3 ngày tới, gây ra trạng thái nắng, mưa liên tục thay đổi. Khả năng đến cuối tuần này, khi vùng áp thấp nóng lấn át, phát triển mạnh hơn, thời tiết mới chủ đạo là nắng nhiều và nóng lên nhanh, nhiệt độ có thể lên 31 - 33 độ C.

Nắng cũng là trạng thái chủ đạo ở miền Trung hôm nay, nhưng cường độ nắng ở đây không quá mạnh, các thành phố Đà Nẵng đến Phan Thiết khoảng 31 - 33 độ C. Từ Huế trở ra Thanh Hóa nắng muộn hơn vào trưa và chiều, nhiệt độ từ 28 - 32 độ C, riêng buổi sáng có sương mù nhẹ.

Khu vực Tây Nguyên cũng nắng mạnh và khá nóng trong hôm nay. Các thành phố Kon Tum, Pleiku, Buôn Ma Thuột khoảng 34 độ C, cục bộ Gia Nghĩa còn nắng nóng 36 độ C. Riêng Đà Lạt địa hình cao nên dịu hơn, không quá 27 độ C. Đến chiều tối, một vài nơi có thể xuất hiện mưa trái mùa.

 

Với khu vực Nam Bộ, khả năng 1 - 2 ngày tới có thể xuất hiện mưa trái mùa, tạm thời giảm nóng. Như vậy hôm nay có thể là ngày cuối của đợt nắng nóng này. Nơi nắng gay gắt nhất trong ngày hôm nay là miền Đông Nam Bộ. TP Hồ Chí Minh và một loạt các điểm Đồng Phú, Tây Ninh, Thủ Dầu Một, Biên Hòa nhiệt độ cao 36 - 37độ C. Còn các thành phố miền Tây như Tân An, Cao Lãnh và Vĩnh Long, Châu Đốc nhiệt độ cao nhất 35 độ C.

Trên biển thời tiết khá thuận lợi cho các hoạt động tàu thuyền, ngoài khơi 2 huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa hôm nay trời nắng, gió ổn định cấp 3 - 4.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm