Tin tức - Sự kiện

Khẩn trương bổ sung tàu bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và giai đoạn cao điểm hè

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam về việc đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải hàng không.

Khó khăn khi xác định đất không giấy tờ / Tiền Giang công bố quy hoạch tỉnh, mời gọi đầu tư 40 dự án với tổng vốn 53.900 tỷ đồng

Chú thích ảnh
Ảnh minh họa: Huy Hùng/TTXVN

Trong bối cảnh một số hãng hàng không nội địa triển khai việc tái cơ cấu, thực hiện trả tàu bay, cắt giảm khai thác một số đường bay,Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam về việc đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải hàng không. Trong đó chỉ đạo các hãng hàng không khẩn trương nghiên cứu, xây dựng kế hoạch khai thác, bổ sung tàu bay đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và giai đoạn cao điểm hè sắp tới.

Cục Hàng không Việt Nam cùng các hãng hàng hàng không thực hiện các giải pháp hạn chế tình trạng chậm, hủy chuyến, nâng cao chất lượng dịch vụ, cũng như thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, điều lệ vận chuyển liên quan đến nghĩa vụ của người vận chuyển. Đồng thời, cần hỗ trợ và khuyến khích các hãng hàng không tăng năng lực khai thác đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn (nếu có).

Cục Hàng không Việt Nam tăng cường kiểm tra hoạt động vận tải, phục vụ hành khách, cùng hoạt động bán vé, thực hiện kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá vé máy bay của hãng hàng không, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định, phải kịp thời chỉ đạo, chấn chỉnh, xử lý vi phạm (nếu có). Ngoài ra, tổ chức giám sát chặt chẽ an ninh, an toàn hàng không và chỉ đạo, phối hợp với các hãng hàng không thông tin cho cơ quan báo chí về tình hình hoạt động vận tải hàng không để người dân, hành khách nắm bắt được kịp thời.

Văn bản của Bộ Giao thông vận tải nhấn mạnh, trong giai đoạn ngành hàng không bị ảnh hưởng bởi sự biến động đội tàu bay, các hãng hàng không cũng được yêu cầu công bố hàng ngày trên trang thông tin điện tử của hãng hoặc các phương tiện thông tin khác danh sách các chuyến bay thay đổi giờ khai thác để hành khách có thông tin bố trí hành trình đi lại cho phù hợp.

Các hãng phải thực hiện nghiêm túc các nghĩa vụ của người vận chuyển với hành khách theo quy định của pháp luật và thực hiện đúng quy định kê khai, niêm yết, công khai thông tin về giá, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định.

 

Về phía Cục Hàng không Việt Nam, để chủ động phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, vận tải hàng hóa, thúc đẩy phát triển du lịch cũng như triển khai các nhiệm vụ phục vụ hành khách vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và giai đoạn cao điểm hè 2024, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Namchủ động phối hợp với các doanh nghiệp du lịch lữ hành xây dựng các chương trình, kế hoạch khai thác đến các địa phương, các quốc gia trọng điểm về du lịch, qua đó nhằm hỗ trợ và thúc đẩy hoạt động du lịch nội địa và quốc tế.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các công ty báo cáo nhu cầu khai thác, tăng chuyến, cũng như các đề xuất liên quan đến việc điều chỉnh tham số giờ hạ, cất cánh; thời gian phục vụ chuyến bay tại các cảng hàng không, sân bay trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và giai đoạn cao điểm hè 2024.

Ngoài ra,Cục Hàng không Việt Nam cũng đề nghị các hãng hàng không căn cứ nguồn lực, nhu cầu thị trường và tối ưu hóa giờ khai thác của tàu bay, khẩn trương xây dựng kế hoạch khai thác tăng chuyến ngay từ thời điểm hiện tại trên các đường bay nội địa từ phía Bắc đến phía Nam, bao gồm tăng cường khai thác vào các khung giờ tối và đêm để kịp thời đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm