Tin tức - Sự kiện

Một dòng chia sẻ, cứu cả mạng người

(DNVN) - Dòng status của anh Võ Đăng Thái Bình, cán bộ Hội chữ thập đỏ TP. Đà Lạt về một bệnh nhân đang phẫu thuật cần gấp nhóm máu AB. Ngay lập tức, các bạn trẻ ở Lâm Đồng đã đến bệnh viện, với tâm nguyện "cứu một mạng người phúc đẳng hà sa".

Vượt hàng trăm cây số hiến máu cứu bệnh nhân có nhóm máu hiếm / Hà Nội phấn đấu đạt tỉ lệ 2,7% dân số trở lên tham gia hiến máu tình nguyện

“Cái tình của người Việt Nam là thế”, anh Bình mở đầu dòng tâm trạng của mình.

Bài đăng kêu gọi hiến máu nhóm AB của Thái Bình được nhiều bạn chia sẻ. Trong buổi chiều hôm qua (23/1) đã có 11 tình nguyện viên đến Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng hiến máu đột xuất; có bạn đến từ huyện Đức Trọng, có bạn gác công việc đi từ trong rẫy chạy xe máy 30km ra hiến máu... Cũng có bạn nhớ nhầm nhóm máu của mình, cũng chạy lên.

Dòng chia sẻ đầy cảm động về nghĩa cử cao đẹp (Ảnh: TL)

Dòng chia sẻ đầy cảm động về nghĩa cử cao đẹp (Ảnh: TL)

Cũng theo anh Bình, nhờ nghĩa cử cao đẹp này của những tình nguyện viên, ca phẩu thuật vết thương thủng phổi vì tai nạn đã thành công, bệnh nhân đang nằm hồi sức và đã dần hồi phục sức khoẻ.

Đọc những dòng chia sẻ của anh Bình, nhiều người bình luận: “Thật là cảm động và đáng yêu(!)”.

Đúng là một cái kết có hậu và thấm đượm Tình người!

Tôi còn nhớ cách đây 2 hôm (ngày 22/1), tình cờ đọc dòng tâm trạng của anh Bình. Chắc do quá gấp gáp, anh chỉ kịp đăng trên trang facebook cá nhân của mình:

 

“GẤP, GẤP, GẤP! HÃY CHIA SẺ ĐỂ CỨU NGƯỜI NÀO. Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng đang rất cần nhóm máu AB để truyền cho một ca mổ cấp cứu chiều nay. Bạn nào nhóm AB bớt chút thời gian 14g00 chiều nay, thứ tư ngày 23/01/2019 lên thẳng khoa xét nghiệm bệnh viện nhé.

Do không trùng nhóm máu, tôi chỉ biết bấm nút “Yêu thích” hình trái tim bên dưới lời kêu gọi và chia sẻ bài viết vào một số nhóm để truyền tin.

Cũng như tôi, nhiều người bạn của anh cũng đã chia sẻ dòng kêu gọi SOS này, những mong nhiều người biết đến và nếu có lòng sẽ “ra tay nghĩa hiệp”.

Những đoá hoa đẹp (Ảnh: TL)

Họ là những đoá hoa đẹp (Ảnh: TL)

 

Lời kêu gọi khẩn cấp của anh Bình đã chạm đến trái tim của nhiều người và đã được nhiều người không quản ngại xa xôi, gác sang một bên nỗi lo toan công việc những ngày cuối năm, để đến bệnh viện hiến máu cứu người.

Hành động hiến máu cứu người đã là một nghĩa cử cao đẹp, đầy nhân văn, nhân ái của người Việt Nam và đã trở một phong trào phát triển sâu rộng.

Tuy nhiên, trong những ngày đầy bộn bề lo toan khi Tết Nguyên đán đang cận kề này, trước một lời kêu gọi rất đột xuất, nhưng vẫn có những người xung phong tình nguyện chia sẻ giọt máu đào để cứu người thì quả là đáng trân quý.

Trân trọng cảm ơn tất cả các bạn, cảm ơn TÌNH NGƯỜI”, xin mượn lời của anh Võ Đăng Thái Bình, người đi xây nhịp cầu nhân ái, nối tình người và sự sống, làm cái kết tốt đẹp cho một việc làm tử tế dịp Tết đến Xuân về.

 


VIÊN HỮU
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm