Tin tức - Sự kiện

TP.HCM: Thông tin một phụ nữ nhiễm Covid-19 là không đúng sự thật

DNVN - Tối 28/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, thông tin về trường hợp chị L.T.T.H. (46 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) dương tính với Sars-Cov-2 là không đúng sự thật. Kết quả xét nghiệm của chị H. âm tính với với virus Sars-Cov-2.

Nếu không đeo khẩu trang, xác suất nhiễm COVID-19 là bao nhiêu? / Bệnh nhân COVID-19 béo phì có nguy cơ tử vong cao hơn tới 90%

Trước đó, ngày 26/7/2020, HCDC nhận được báo cáo từ Trung tâm Y tế quận Gò Vấp về một trường hợp chị L.T.T.H., 46 tuổi, sống tại Gò Vấp, đi du lịch Đà Nẵng từ ngày 14/7 đến 23/7/2020. Trong thời gian ở Đà Nẵng chị H. không đến những địa điểm liên quan đến các ca bệnh Covid - 19 đã được Bộ Y tế công bố.

Ngày 24/7/2020 bệnh nhân có triệu chứng cảm nhẹ, xem trên mạng xã hội thấy Đà Nẵng có người nhiễm Covid-19 nên tự cách ly tại nhà. Đến ngày 26/7/2020 bệnh nhân đã tự khai báo với Trung tâm Y tế quận Gò Vấp và được đưa vào Bệnh viện quận Gò Vấp để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo chỉ đạo của UBND thành phố.

Hiện tại chị H. đã hết sốt và đang được theo dõi tại bệnh viện Gò Vấp

Hiện tại chị H. đã hết sốt và đang được theo dõi tại bệnh viện Gò Vấp.

Sau đó, dư luận và mạng xã hội đã chia sẻ thông tin TP.HCM phát hiện một bệnh nhân nữ mắc Covid-19 từ Đà Nẵng trở về.

Tuy nhiên, tịa kết quả cho thấy bênh nhân âm tính với Covid-19. Đến thời điểm hiện tại bệnh nhân đã hết sốt, hiện đang được theo dõi tại Bệnh viện quận Gò Vấp. Theo quy định, bệnh nhân tiếp tục được cách ly đến hết 14 ngày kể từ ngày rời khỏi Đà Nẵng. Như vậy thông tin về trường hợp này nhiễm Covid – 19 là không chính xác.

Theo HCDC, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, HCDC đã triển khai việc khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và giám sát người rời khỏi Đà Nẵng từ 1/7/2020 hiện đang có mặt tại thành phố. Trong ngày 27/7/2020 đã có 5.930 người khai báo y tế, 1.770 người đã được lấy mẫu xét nghiệm, 177 mẫu có kết quả âm tính. HCDC đang thực hiện xét nghiệm các mẫu tiếp theo.

Phạm Văn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm