Xã hội

381 sản phẩm dự thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VII

DNVN- Sáng ngày 10/10 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức khai mạc Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VII, năm 2022.

Đẩy mạnh tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp năm 2022 / Cơ hội rộng mở với sinh viên trường nghề chất lượng cao

Tham dự hội thi có 191 cơ sở giáo dục nghề nghiệp đến từ 57 tỉnh, thành phố trên cả nước, tổng số thiết bị đăng ký dự thi là 381 thiết bị. Các tác giả, nhóm tác giả dự thi đều là những nhà giáo có kỹ năng nghề cao và đã từng thiết kế, chế tạo thành công nhiều sản phẩm đạt chất lượng cao và đang áp dụng cho công tác đào tạo tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, bên cạnh đó cũng có những tác giả là giáo viên trẻ lần đầu tham gia hội thi.

Các thiết bị đăng ký dự thi năm nay tập trung ở bốn nhóm nghề là: Công nghệ Kỹ thuật điện, điện tử và viễn thông; Công nghệ Kỹ thuật cơ khí; Máy tính và Công nghệ thông tin.

Phát biểu khai mạc hội thi, Ông Lê Tấn Dũng, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng hội thi, qua đó lựa chọn được những thiết bị đào tạo có tính sư phạm, tính khoa học, kỹ thuật và sáng tạo, tính ứng dụng cao để tôn vinh đưa vào sử dụng trong phạm vi cả nước. Đồng thời, nghiên cứu tạo cơchế phù hợp để thúc đẩy phong trào sản xuất thiết bị đào tạo ngày càng hiệu quả, chất lượng hơn.

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng phát biểu tại hội thi.

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng phát biểu tại hội thi.

Hội thi thiết bị đào tạo tự làm lần thứ VII năm 2022 cũng là sân chơi bổ ích và ý nghĩa, nơi mà các nhà giáo, các nhà quản lý giáo dục nghề nghiệp và các em học sinh, sinh viên thể hiện sự sáng tạo, niềm đam mê nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ để sáng chế và cải tiến thiết bị đào tạo.

Thực tế cho thấy, sau 6 lần tổ chức các hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc đã mang lại lợi ích to lớn, hiệu quả và ý nghĩa thiết thực của việc tự sản xuất thiết bị đào tạo của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Nhiều thiết bị tự làm đã đáp ứng tốt các yêu cầu về kiến thức, kỹ năng của chương trình đào tạo và được sử dụng tối đa trong quá trình dạy học của các trường. Các thiết bị đào tạo dự thi ngày càng sáng tạo và phù hợp hơn với điều kiện đời sống thực tiễn của địa phương.

Anh Quang
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm