Xã hội

Đà Nẵng: Công an vào cuộc vụ làm giấy xác nhận đóng bảo hiểm nghi giả mạo

DNVN - Ngày 24/11, thông tin từ Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Đà Nẵng cho biết, BHXH quận Liên Chiểu vừa có Công văn gửi công an quận đề nghị làm rõ một số trường hợp có dấu hiệu giả mạo con dấu, chữ ký trên Giấy xác nhận đóng BHXH, Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

Khu vực tư nhân ở Việt Nam đang tích cực áp dụng công nghệ cao thích ứng với thiên tai và biến đổi khí hậu / Ấn định thời gian diễn ra hội chợ Xuân 2023 TP Đà Nẵng

Theo đó, mới đây BHXH quận Liên Chiểu tiếp nhận Công văn 8154/SXD-QLN của Sở Xây dựng Đà Nẵng đề nghị phối hợp xác minh thông tin của 25 trường hợp người lao động đã được xác nhận về thời gian đóng BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) để bổ sung hồ sơ đăng ký mua chung cư nhà ở xã hội theo chủ trương của TP Đà Nẵng. Trong số này, Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, có một số trường hợp giấy xác nhận đóng BHXH, BHTN có dấu hiệu khác nhau về dữ liệu, chữ ký và con dấu.

BHXH TP Đà Nẵng tổ chức tuyền truyền chính sách pháp luật về BHXH, BHYT cho công nhân trong các KCN năm 2022

BHXH TP Đà Nẵng tổ chức tuyền truyền chính sách pháp luật về BHXH, BHYT cho công nhân trong các KCN năm 2022

Trên cơ sở dữ liệu quản lý người tham gia BHXH, BHTN của ngành BHXH và kết quả xác minh tại 3 doanh nghiệp liên quan thì có 6 trường hợp có Giấy xác nhận đóng BHXH, BHTN không đúng thực tế (không đóng BHXH, BHTN tại BHXH quận Liên Chiểu và Giấy xác nhận đóng BHXH, BHTN không do BHXH quận cấp).

Tại biên bản làm việc với BHXH quận Liên Chiểu, cả 3 doanh nghiệp đều khẳng định 6 lao động này không có hồ sơ, không làm việc tại doanh nghiệp; con dấu và chữ ký trên Giấy xác nhận đóng BHXH, BHTN không phải của các doanh nghiệp. 3 doanh nghiệp này cũng đề nghị các cơ quan có thẩm quyền điều tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật theo luật định.

Căn cứ Kế hoạch liên ngành 259/KHLN-CATP-BHXHTP (ngày 12/8/2022) của Công an TP và BHXH TP Đà Nẵng triển khai thực hiện Quy chế phối hợp số 01/QCPH-BCA-BHXHVN giữa Bộ Công an và BHXH Việt Nam về thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực BHXH, BHYT và BHTN, BHXH quận Liên Chiểu đề nghị Công an quận điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về làm giả con dấu, tài liệu; sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức…


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm