Tin tức - Sự kiện

Tri ân những người hiến tặng tài liệu, hiện vật cho Bảo tàng Đà Nẵng

DNVN - Ngày 25/11 sẽ diễn ra lễ tiếp nhận 27 tài liệu, hiện vật của 9 cá nhân cho Bảo tàng Đà Nẵng. Theo ông Huỳnh Đình Quốc Thiện, Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng, được chính thức phát động từ năm 2012 đến nay, phong trào hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng Đà Nẵng đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Đà Nẵng Kiên quyết không cấp phép dự án, công trình không bảo đảm yêu cầu PCCC / Khu vực tư nhân ở Việt Nam đang tích cực áp dụng công nghệ cao thích ứng với thiên tai và biến đổi khí hậu

Như tin đã đưa, nhân kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23/11, Bảo tàng Đà Nẵng sẽ tổ chức chương trình “Ẩm thực Đà Nẵng - Hương vị và Ký ức” trong 2 ngày 25 - 26/11/2022 tại Bảo tàng Đà Nẵng (24 Trần Phú) với nhiều hoạt động đa dạng và hấp dẫn về chủ đề văn hóa ẩm thực truyền thống xứ Quảng.

Học sinh các trường THPT đến tham quan, học tập tại Bảo tàng Đà Nẵng.

Học sinh các trường THPT đến tham quan, học tập tại Bảo tàng Đà Nẵng.

Đáng chú ý, lúc 8h30 ngày 25/11 sẽ diễn ra lễ tiếp nhận 27 tài liệu, hiện vật của 9 cá nhân cho Bảo tàng Đà Nẵng. Theo ông Huỳnh Đình Quốc Thiện, Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng, được chính thức phát động từ năm 2012 đến nay, phong trào hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng Đà Nẵng đã mang lại hiệu quả thiết thực.

“Đã có nhiều cuộc vận động hiến tặng tài liệu, hiện vật nhằm đa dạng hóa các hoạt động trưng bày, giới thiệu, đáp ứng nhu cầu tham quan, học tập, hưởng thụ văn hóa của công chúng và du khách khi đến Bảo tàng Đà Nẵng. Việc tổ chức lễ tiếp nhận nhân kỷ nệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam đã để tri ân sự đóng góp, cống hiến của các cá nhân đã hiến tặng tài liệu, hiện vật cho Bảo tàng Đà Nẵng”, ông Huỳnh Đình Quốc Thiện cho biết.

Dịp này, Bảo tàng Đà Nẵng cũng tổ chức lễ tôn vinh 22 nghệ nhân, người thực hành có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể tại TP Đà Nẵng. Đây là các nghệ nhân, người thực hành đã cống hiến tâm sức sáng tạo, giữ gìn, trao truyền di sản, để di sản ngày càng phát triển và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong suốt thời gian qua.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình “Ẩm thực Đà Nẵng - Hương vị và Ký ức”, trên mạng xã hội TikTok của Bảo tàng Đà Nẵng cũng phát động cuộc thi sáng tạo video clip “Món chi ngon rứa?” nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho những người yêu thích văn hóa ẩm thực Đà Nẵng, đồng thời truyền cảm hứng, sự yêu thích văn hóa ẩm thực với cộng đồng, nhất là trong giới trẻ.

Thời gian gửi video clip dự thi từ 9h ngày 14/11 - 17h ngày 20/11. Thời gian đăng tải video clip dự thi từ 9h ngày 15 - 17h ngày 21/11. Thời gian bình chọn từ 9h ngày 15/11 - 17h ngày 24/11. Thời gian công bố kết quả và trao giải lúc 15h ngày 26/11. Mọi đối tượng công chúng đều có thể gửi clip dự thi (trừ Ban tổ chức chương trình). Cơ cấu giải thưởng gồm 5 giải Cộng đồng (giải thưởng do cộng đồng bình chọn trên mạng TikTok của Bảo tàng Đà Nẵng) và 1 giải Video ấn tượng (do Ban tổ chức cuộc thi chấm chọn)

Thông tin chi tiết về cuộc thi vui lòng truy cập tại địa chỉ: http://baotangdanang.vn/cuoc-thi-sang-tao-video-clip-mon-chi-ngon-rua-tren-tiktok.html. Ngoài ra, trong dịp này công chúng còn được tham gia vào các hoạt động trình diễn nghệ thuật, trò chơi dân gian truyền thống xứ Quảng. Thời gian trình diễn nghệ thuật truyền thống từ 15h30 đến 17h ngày 25/11. Thời gian tổ chức các trò chơi dân gian từ ngày 25/11 đến hết ngày 26/11.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm