Xã hội

Danh ca Khánh Ly: Phải trở lại, để thấy Đà Nẵng lúc nào cũng là nơi đáng sống

DNVN - Danh ca Khánh Ly nói: “Tôi nghĩ mình phải trở lại để thấy Đà Nẵng lúc nào cũng là nơi đáng sống. Nếu có tiền, tôi sẽ mua một miếng đất ở Đà Nẵng, làm một ngôi nhà nho nhỏ thôi, có nhiều cây xanh, nuôi chó, nuôi gà…”.

19 hãng hàng không có đường bay quốc tế đến Đà Nẵng trong 4 tháng tới / Đoàn chuyên gia Mỹ phẫu thuật tạo hình miễn phí tại Bệnh viện Đà Nẵng

Liveshow cá nhân cuối cùng của danh ca Khánh Ly tại Đà Nẵng

Sáng 5/7, tại Đà Nẵng, danh ca Khánh Ly đã có buổi gặp gỡ thân mật với một số phóng viên các cơ quan báo chí để chia sẻ về liveshow “Hãy yêu ngày tới” sẽ diễn ra tại Nhà hát Trưng Vương tối 13/8/2022. Đây là dịp danh ca Khánh Ly kỷ niệm hành trình 60 năm ca hát của mình và tái ngộ khán giả Đà Nẵng sau 2 năm gián đoạn vì dịch bệnh COVID-19.

Nữ danh ca Khánh Ly chia sẻ về liveshow “Hãy yêu ngày tới” sẽ diễn ra tại Nhà hát Trưng Vương (Đà Nẵng) tối 13/8/2022

Nữ danh ca Khánh Ly chia sẻ về liveshow “Hãy yêu ngày tới” sẽ diễn ra tại Nhà hát Trưng Vương (Đà Nẵng) tối 13/8/2022.

Theo Giám đốc sản xuất của Kinh Kỳ Music Foudation Lê Khả Lục, đơn vị tổ chức liveshow, đêm nhạc tại Đà Nẵng có chủ đề “Khánh Ly 60 năm hát tình ca – Hãy yêu ngày tới".

Chia sẻ về đêm nhạc, danh ca Khánh Ly cho biết, hai năm dịch COVID-19 vừa qua bà đã phải chia tay với nhiều người bạn tri kỷ trong âm nhạc lẫn cuộc sống, đặc biệt là danh ca Lệ Thu. Nhiều dự định của bà với những người bạn tri kỷ đó đã mãi không thể thực hiện được. Vì vậy bà thấy mình còn có thể làm được gì thì phải làm ngay.

“Bây giờ, tôi càng trân trọng hơn mỗi ngày tới với mình, khi còn được hát, được trò chuyện với khán giả. Đêm nhạc sắp tới đây tại Đà Nẵng, tôi muốn tri ân trước hết là tới khán giả, sau là tới những ca sĩ, nhạc sĩ, những anh chị em đồng nghiệp đã gắn bó với tôi trong 60 năm qua”, danh ca Khánh Ly chia sẻ.

Theo ban tổ chức, tại liveshow “Hãy yêu ngày tới” tối 13/8, danh ca Khánh Ly sẽ hát khoảng 15 bài hát của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Phạm Duy, Ngô Thụy Miên, Vũ Thành An từng làm nên tên tuổi của bà trong lòng khán thính giả. Ngoài ra, khách mời của “Hãy yêu ngày tới” tại Đà Nẵng là các ca sĩ như Cẩm Vân, Khắc Triệu, Quang Thành và Đức Tuấn.

“Đời người chỉ một lần 60 năm. Vì thế, khi còn được hát, tôi muốn đắm mình trong những khúc tình ca, được cùng khán giả sống trong những khoảnh khắc thăng hoa với âm nhạc. Và liveshow này cũng như các chương trình trong năm nay sẽ là các liveshow cuối cùng tôi thực hiện với tư cách cá nhân để tri ân khán giả yêu thương mình suốt mấy chục năm qua cũng như được hát với những người bạn, người em mà tôi vô cùng quý mến”, danh ca Khánh Ly nói.

Phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam đặt câu hỏi với danh ca Khánh Ly tại buổi gặp gỡ báo chí sáng 5/7

Phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam đặt câu hỏi với danh ca Khánh Ly tại buổi gặp gỡ báo chí sáng 5/7

Đà Nẵng - nơi "cất giấu" những kỷ niệm thời thanh xuân cách đây nửa thế kỷ của danh ca

Theo danh ca Khánh Ly, mỗi vùng đất đều có ý nghĩa riêng trong suốt cuộc đời ca hát của bà. Với Đà Nẵng, bà luôn dành một tình yêu đặc biệt, bởi đây là nơi bà đã cất giấu những kỷ niệm thời thanh xuân cách đây nửa thế kỷ. Nơi đây có ký ức về câu chuyện tình buồn và sâu đậm của bà. Trở lại Đà Nẵng là trở về với ký ức, cũng để an ủi mình trong quãng đời còn lại. “Với tôi, Đà Nẵng không phải là điểm đến, mà là một nơi để trở về”, Khánh Ly bày tỏ.

Chia sẻ thêm với phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam, danh ca Khánh Ly cho hay, bà rất lo sau mấy năm dịch COVID-19, không biết Đà Nẵng có còn là một TP đẹp và đáng sống nhất tại Việt Nam hay không? Bà rất sợ khi trở lại đây, bà không còn thấy những điều đó nữa. Bà cứ sợ nếu Đà Nẵng sứt mẻ đi một chút, dơ đi một tý thì bà sẽ rất đau lòng. Nhưng may mắn, Đà Nẵng vẫn còn nguyên, vẫn đẹp, vẫn sạch, và vẫn là nơi rất đáng để lựa chọn.

Theo danh ca Khánh Ly, dù Đà Nẵng không phải là quê hương của bà nhưng bà yêu TP này bởi có khán giả nói với bà “Cô ơi cô! Cô đừng chết”. Nữ danh ca thốt lên: “Tôi chưa từng thấy ai bày tỏ cảm tình của mình với ca sĩ bằng một câu đến tận đáy lòng như thế. Cho nên tôi nghĩ mình phải trở lại Đà Nẵng, để thấy Đà Nẵng lúc nào cũng là nơi đáng sống”.

Về sự “đáng sống” đó, nữ danh ca Khánh Ly cho biết, nếu có tiền bà sẽ mua một miếng đất ở Đà Nẵng, làm một ngôi nhà nho nhỏ thôi, có nhiều cây xanh, nuôi chó, nuôi gà… Nhưng mà tôi sợ đó cũng chỉ là một trong những ước mơ của mình thôi”, nữ danh ca Khánh Ly nói.

Trước đó, chiều 4/7, ngay sau khi vừa đặt chân đến Đà Nẵng, danh ca Khánh Ly đã cùng Ban tổ chức liveshow “Hãy yêu ngày tới” đến thăm và tặng quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại Khoa Nhi - Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Đây là hoạt động thường kỳ của chương trình “Vòng tay Nhân ái” mà danh ca Khánh Ly đã đồng hành trong nhiều năm qua.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm