Xã hội

Phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng đến và đáng sống

DNVN - Đó là chủ đề cuộc hội thảo do báo Đầu tư phối hợp với Sun Group tổ chức ngày 27/6 tại Đà Nẵng, thu hút sự tham gia của hàng trăm đại biểu là lãnh đạo UBND, các Sở, ban, ngành TP Đà Nẵng, các doanh nghiệp, chuyên gia du lịch, chuyên gia kinh tế, quy hoạch, bất động sản uy tín.

Sớm thiết lập đường bay thẳng Việt Nam - Milan (Ý) / Đà Nẵng: Lịch công bố điểm thi và điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022 - 2023

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh, với địa hình vừa có núi, có sông, có biển, Đà Nẵng không chỉ sở hữu tiềm năng to lớn về du lịch mà còn hội tụ nhiều lợi thế để phát triển các khu đô thị kiểu mẫu, tiện ích cảnh quan đặc sắc. Đây cũng là yếu tố để tạo sức bật mới cho hạ tầng đô thị, phát huy lợi thế TP bên sông.

Hội thảo "Phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng đến và đáng sống" do báo Đầu tư phối hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức tại Đà Nẵng ngày 27/2

Hội thảo "Phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng đến và đáng sống"

“Đà Nẵng hoàn toàn có thể trở thành TP đáng sống của khu vực và thế giới, và điều này phụ thuộc trước hết vào việc xây dựng chiến lược phát triển hạ tầng du lịch và hạ tầng đô thị xứng tầm. Có thể nói đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức mà thành phố cần tập trung giải quyết trong thời gian tới”, ông Hồ Kỳ Minh nói.

Cuộc hội thảo gồm 2 phiên thảo luận với 2 chủ đề xuyên suốt; phiên 1: “Phát triển Đà Nẵng xứng danh nơi đáng đến”, phiên 2: “Phát triển Đà Nẵng xứng danh nơi đáng sống”. Tham dự hội thảo bằng tham luận “Lựa chọn Đà Nẵng, nơi đáng đến – chỗ đáng sống”, PGS. TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cho rằng Đà Nẵng cần đặt vấn đề trở thành nơi làm tổ của các đại bàng, các nhà đầu tư với các dự án lớn, đẳng cấp, có dấu ấn.

Trên tinh thần đó, các chuyên gia đã tập trung thảo luận tìm giải pháp để Đà Nẵng đạt được mục tiêu kép: vừa là TP du lịch với nhiều trải nghiệm đa dạng, đẳng cấp; vừa xứng tầm là TP đáng sống, đáng đến, đáng để đầu tư với quy mô và tiện ích đẳng cấp quốc tế.

Theo đó, Đà Nẵng cần đẩy mạnh triển khai kinh tế đêm, quy hoạch và phát triển khu vực kinh tế đêm hiện đại cao cấp như Clarke Quay của Singapore, các khu vực dịch vụ giải trí biển. Đầu tư, phát triển nâng tầm chất lượng các điểm du lịch đã nổi tiếng, Sun World Ba Na Hills... Đồng thời TP cần đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu để trở thành trung tâm công nghiệp – công nghệ cao; tổ hợp đô thị - công nghiệp – dịch vụ hiện đại, mở ra không gian phát triển, không gian sống mới, thu hút nhân lực chất lượng cao…

Các chuyên gia kinh tế, bất động sản và doanh nghiệp cũng đã đưa ra nhiều kiến giải chuyên sâu, giàu tính thực tiễn về giải pháp để Đà Nẵng tự làm mới mình, học hỏi mô hình từ các TP đáng sống trên thế giới. Trong đó, khái niệm “thành phố đáng sống” (livable city) đang là mục tiêu được nhiều thành phố trên thế giới hướng đến theo các tiêu chí: chăm sóc sức khỏe, giáo dục, tính bền vững, văn hóa, môi trường và cơ sở hạ tầng.

“Đà Nẵng từng đặt vấn đề xây dựng bộ tiêu chí về TP đáng sống. Nhưng các tiêu chí này mỗi giai đoạn một khác. Giai đoạn hiện nay, những tiêu chí về TP đáng sống cho Đà Nẵng lại phải cao hơn một vài bậc, vì sau khi điều chỉnh quy hoạch chung đã được duyệt, cần bắt tay vào ngay để hành động”, TS Võ Trí Thành,Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển thương hiệu và cạnh tranh nêu quan điểm.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm