Quốc tế

Tổng thống Putin sẽ "không để yên" cho NATO

(DNVN) - Theo CNN, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sẽ "không để yên" với các hành động triển khai hệ thống lá chắn tên lửa của Mỹ và đồng minh NATO tại quốc gia sát biên giới Nga là Romania.

Tin tức tên báo Vietnamnet, CNN dẫn nguồn hãng thông tấn TASS, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Nga sẽ "không để yên" và sẽ trả đũa vụ Mỹ đặt tên lửa tại Romania. Cũng theo CNN, người đứng đầu nước Nga đã ra lời cảnh báo trong cuộc họp báo cuối tuần, sau khi gặp Thủ tướng Hy Lạp Aleksis Tsipras tại Athens.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. 

“Nếu ngày hôm qua tại nhiều nơi ở Romania, mọi người đơn giản không hiểu rằng đứng ngay ở hồng tâm là như thế nào, thì hôm nay chúng tôi buộc phải tiến hành một số biện pháp để đảm bảo an ninh của chúng tôi” – ông Putin nói.

Trước đó, Mỹ đã khởi động một hệ thống phòng thủ tên lửa mặt đất đầu tháng này tại Romania.Washington cho biết hệ thống này nhằm bảo vệchâu Âu khỏi các quốc gia như Iran,và không nhằm vào Nga.

Khối Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) vận hành hệ thống,nói rằng các tên lửa này không được dùng để tấn công, bởi vì trong tên lửa không nạp chất nổ. NATO cho biết thêm, các tên lửa này chỉ đơn giản là nhằm‘đấm’ các mục tiêu khỏi bầu trời.

Người phát ngôn của NATO, ông Oana Lungescu cho hay: “Những lời đe dọa của Nga là phi lý. Nga biết rất rõ rằng hệ thống lá chắn tên lửa đạn đạo quốc phòng của chúng tôi là để phòng thủ, không nhằm chống lại Nga”. Báo Giao thông thông tin.

Hệ thống lá chắn tên lửa của NATO được triển khai tại một cơ sở hải quân Mỹ ở Romania. Ngoài ra, tổ chức này cũng lên kế hoạch về một hệ thống tương tự ở Ba Lan.

 

“Chúng tôi sẽ chờ đợi cho tới khi hệ thống tương tự được triển khai ở Ba Lan”, ông Putin cảnh báo. Còn chuyên gia phân tích quân sự, Trung tá Rick Francona thì cho rằng, “NATO và Washington nên cẩn trọng, bởi ông Putin luôn nghiêm túc trong vấn đề này”.

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo