Quốc tế

Mỹ, Hàn "không để yên" cho Triều Tiên phát triển vũ khí hạt nhân

(DNVN) - Mỹ, Hàn Quốc đều cho biết sẽ "không làm ngơ" trước các hành động khiêu khích của Triều Tiên và gây sức ép để Bình Nhưỡng phải từ bỏ các tham vọng hạt nhân thông qua những biện pháp trừng phạt mạnh mẽ.

Hãng tin Yonhap dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 9/5 cho biết nước này và đồng minh sẽ không chấp nhận Triều Tiên sở hữu vũ khí hạt nhân, đồng thời nhấn mạnh sẽ gây sức ép để Bình Nhưỡng phải từ bỏ các tham vọng hạt nhân thông qua những biện pháp trừng phạt mạnh mẽ.

Mỹ và Hàn Quốc sẽ "không để yên" cho Triều Tiên phát triển vũ khí hạt nhân.

Người phát ngôn  Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang-gyun phát biểu tại một cuộc họp báo cho biết: “Lập trường trước sau như một của chúng tôi là sẽ không bao giờ chấp nhận Triều Tiên sở hữu vũ khí hạt nhân. Chính phủ Hàn Quốc sẽ tiếp tục nỗ lực thúc đẩy Triều Tiên từ bỏ các tham vọng hạt nhân thông qua các biện pháp trừng phạt mạnh tay hơn".

Hàn Quốc cũng đã bác bỏ đề nghị của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un về việc tổ chức các cuộc hội đàm quân sự song phương, và kêu gọi Triều Tiên ngừng các hành động mang tính khiêu khích và có những bước tiến hướng tới việc phi hạt nhân hóa nước này. 

Quan chức trên nhấn mạnh có khả năng Triều Tiên sẽ lợi dụng việc này để ép Hàn Quốc dừng phát thanh qua hệ thống loa tuyên truyền được bố trí dọc tuyến biên giới 2 nước và nêu vấn đề vẽ lại tuyến phân định hải phận hiện nay.

Trước đó, tại một sự kiện của Hiệp hội Không quân (AFA) hôm 5/5 liên quan tới các nỗ lực của Mỹ nhằm tăng cường năng lực phòng thủ tên lửa, trong đó có khả năng triển khai Hệ thống tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc, trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách kiểm soát vũ khí Frank Rose tuyên bố Washington và các đồng minh "sẽ không làm ngơ" trước các hành động khiêu khích liên quan tới hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, đồng thời kêu gọi quốc gia này từ bỏ các chương trình vũ khí.

"Chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama cam kết tăng cường vị thế phòng thủ tên lửa của chúng tôi trên toàn thế giới, nhất là trên Bán đảo Triều Tiên. Mỹ và các đồng minh sẽ không làm ngơ trước các vụ phóng tên lửa đạn đạo khiêu khích cũng như các vụ thử hạt nhân của Tiều Tiên", ông Rose nhấn mạnh.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo