Tin tức - Sự kiện

TP.HCM giám sát lương, thưởng Tết cho công nhân

Dự báo, từ nay đến cuối năm số doanh nghiệp giải thể sẽ tiếp tục gia tăng khiến đời sống công nhân khó khăn. Do đó, lãnh đạo TP.HCM đã lên kế hoạch giám sát việc trả lương, thưởng của doanh nghiệp cho công nhân từ nay đến Tết Nguyên Đán 2014.

Theo Liên đoàn Lao động TP.HCM, kế hoạch chăm lo Tết cho công nhân được triển khai ngay từ bây giờ để tránh tình trạng nợ lương của công nhân. Đối với trường hợp, doanh nghiệp khó khăn trong sản xuất kinh doanh thì ban chấp hành công đoàn cơ sở phải trao đổi với người sử dụng lao động để có giải pháp tạo nguồn tài chính trả lương thưởng cho người lao động.

Nếu sau khi trao đổi với người sử dụng lao động nhưng doanh nghiệp vẫn không có nguồn để chi trả lương, trả thưởng cho công nhân thì phải báo cáo cho công đoàn cấp trên để có hướng giải quyết.

Đối với lao động bị bệnh và bị đơn phương chấm dứt hợp đồng và không được doanh nghiệp thưởng tết, công nhân đang mang thai, nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi có hoàn cảnh khó khăn… sẽ được hỗ trợ với mức thấp nhất là 200.000 đồng/người.

Riêng đối với công đoàn các KCX – KCN tiếp tục thực hiện chương trình "Tấm vé nghĩa tình" cho khoảng 6.000 công nhân từ tỉnh Phú Yên đến Hà Nội về quê đón Tết.

 

Theo Infonet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo