Pháp luật

Triệt phá đường dây bán phụ nữ sang Trung Quốc làm vợ

Nhóm buôn người chuẩn bị đưa 3 phụ nữ lên máy bay sang Trung Quốc thì bị bắt. Nếu mỗi phụ nữ đưa trót lọt sang Trung Quốc, nhóm buôn người thu về 120-180 triệu đồng.

Ngày 27/12, nguồn tin từ Bộ Công an cho biết đã hỗ trợ công an Tây Ninh triệt phá thành công nhóm chuyên bán phụ nữ qua Trung Quốc cho những người cần vợ.

Ba nghi can chủ chốt trong đường dây này gồm: Nguyễn Thị Kiều Oanh (35 tuổi, ngụ quận Bình Tân), Nguyễn Thanh Tùng (25 tuổi, quê Đồng Nai) và Đinh Thị Thu (33 tuổi, ngụ quê Tây Ninh) bị tạm Công an Tây Ninh tạm giữ để điều tra về hành vi Buôn người. Công an đang mở rộng điều tra, truy bắt các thêm những có liên qua, báo Zing.vn đưa tin.

Ảnh minh họa.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Oanh và Tùng khai báo, đang làm thủ tục để đưa 3 cô gái đáp máy bay đi Hà Nội. Sau đó theo đường tiểu ngạch, qua cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn, 3 cô gái sẽ bị đưa sang Trung Quốc bán cho những người đàn ông bản xứ có nhu cầu, lấy làm vợ.

Theo tin tức trên báo Tiền phong, cùng thời điểm bắt Oanh và Tùng, 1 tổ công tác khác đã bắt giữ đối tượng Thu (SN 1983, ngụ TP.Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh, tạm trú huyện Củ Chi) tại huyện Củ Chi. Bước đầu Công an xác định, Thu là 1 đầu mối để dụ dỗ, tuyển chọn các cô gái trẻ cung cấp cho Oanh, Tùng đưa sang Trung Quốc bán lại.

Các đối tượng vừa bị khai báo, trước đó đã đưa trót lọt 6 cô gái sang Trung Quốc để bán làm vợ, với giá 120 – 180 triệu đồng/người.

Công an tỉnh Tây Ninh đang mở rộng điều tra vụ buôn bán người này.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Zing.vn, Tiền Phong)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo