Pháp luật

Bộ Công an đã tìm ra thủ phạm phao tin đồn đổi tiền

(DNVN) - Liên quan đến vụ tung tin đổi tiền gây hoang mang dư luận trong thời gian vừa qua, Bộ Công an vừa cho biết đã phát hiện và làm rõ 2 đối tượng.

Bản tin trên VTV trưa nay 15/12 thông tin, liên quan đến vụ tung tin đổi tiền gây hoang mang dư luận, ngày 15/12, Bộ Công an cho biết đã phát hiện và làm rõ 2 đối tượng.

Theo đó, 1 đối tượng ở Đồng Nai và 1 đối tượng ở Lâm Đồng. Bước đầu, các đối tượng đã thừa nhận hành vi của mình.

Ảnh minh họa.

Trước đó, tại Hội nghị toàn quốc triển khai công tác sắp xếp đổi mới doanh nghiệp Nhà nước giai đoạn 2016- 2020 diễn ra chiều 6/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định đó là tin đổi tiền là thất thiệt, có dụng ý xấu.

Người đứng đầu Chính phủ cho rằng, xã hội cần phải lên ánh mạnh mẽ hành vi trên để ổn định kinh tế vĩ mô. "Không có gì xáo trộn xảy ra ở đất nước này. Phải bố cáo với quốc dân đồng bào để mọi người yên tâm sản xuất kinh doanh".

Coi đây là việc hệ trọng, Thủ tướng giao Bộ Công an và một số đơn vị chức năng tìm ra thủ phạm, tìm ra những kẻ phao tin đồn nhảm làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, đến kinh tế vĩ mô.

Cũng liên quan đến việc này, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẳng định thông tin đổi tiền mới là bịa đặt và có dụng ý xấu.

Theo Ngân hàng Nhà nước, người dân cần cảnh giác và đấu tranh trước những thông tin sai lệch, bịa đặt trên để tránh thiệt hại về kinh tế, ảnh hưởng đến đời sống và an ninh tiền tệ quốc gia. Việc thay đổi mệnh giá tiền của một số nước trên thế giới vừa qua không ảnh hưởng và không liên quan đến sự ổn định của đồng tiền Việt Nam.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo