Quốc tế

Tàu sân bay Trung Quốc tiến vào Biển Đông, Đài Loan lên tiếng cảnh báo

(DNVN)-Đài Loan cảnh báo rằng, "mối đe dọa từ kẻ thù gia tăng mỗi ngày" khi các tàu chiến Trung Quốc do tàu sân bay duy nhất của Bắc Kinh dẫn đầu tiến vào Biển Đông hôm 26/12 để tiến hành cái mà Bắc Kinh gọi là một cuộc diễn tập bình thường.

Hôm 27/12, Đài Loan cảnh báo rằng, "mối đe dọa từ kẻ thù gia tăng mỗi ngày" khi các tàu chiến Trung Quốc do tàu sân bay duy nhất Liêu Ninh của Bắc Kinh dẫn đầu tiến vào Biển Đông hôm 26/12 để tiến hành cái mà Bắc Kinh gọi là một cuộc diễn tập bình thường.

Cuộc tập trận của Trung Quốc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng tiếp tục gia tăng về Đài Loan - nơi Bắc Kinh coi là một phần lãnh thổ của họ đang chờ hợp nhất - sau cuộc điện đàm của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump với lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn. Cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo này đã khiến Bắc Kinh nổi giận.

Các chiến đấu cơ F-15 trên tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc trong một cuộc tập trận. (Ảnh: AFP) 

"Mối đe dọa từ các kẻ thù của chúng ta gia tăng từng ngày. Chúng ta cần phải luôn luôn duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu", lãnh đạo cơ quan quốc phòng Đài Loan Feng Shih-kuan hôm 27/12 khẳng định. 

"Chúng ta cần phải củng cố hoạt động huấn luyện binh lính để họ không chỉ sống sót trong cuộc chiến đấu mà còn tiêu diệt được kẻ thù và hoàn thành nhiệm vụ được giao", ông nhấn mạnh. 

Tuyên bố của ông Feng được đưa ra trong một bài phát biểu tại sự kiện thăng quân hàm cho các sĩ quan quân đội cấp cao của cơ quan quốc phòng Đài Loan. 

Cơ quan quốc phòng Đài Loan cho biết, hàng không mẫu hạm Liêu Ninh với 5 chiếc tàu tháp tùng đã đi theo hướng tây nam để tiến vào khu vực nửa trên của Biển Đông. Đội tàu đã vượt qua eo biển Ba Sĩ, cách Đài Loan 90 hải lý về phía Nam vào buổi sáng, sau đó đi qua khu vực quần đảo Pratas do Đài Loan kiểm soát dưới tên gọi Đông Sa.

Cuối tuần trước, hải quân Trung Quốc chính thức thông báo, tàu Liêu Ninh cùng các chiến hạm tháp tùng sẽ đến khu vực Tây Thái Bình Dương để tập trận.

 

Không quân Trung Quốc đã tiến hành các cuộc tập trận tầm xa trong tháng này ở Biển Đông và Hoa Đông - động thái khiến Nhật Bản và Đài Loan phải tiến hành theo dõi chặt chẽ. 

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo