Quốc tế

Triều Tiên tuyên bố nhất quyết theo đuổi chương trình hạt nhân

(DNVN) - Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 1/6 đưa tin Bình Nhưỡng không có kế hoạch từ bỏ chương trình phát triển hạt nhân của nước này.

Theo Kyodo, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 1/6 dẫn lời Phó Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, ông Ri Su Yong tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ không từ bỏ chương trình phát triển hạt nhân của nước này.

 Ông Ri Su Yong đã phát đi thông điệp trên trong cuộc hội đàm với Trưởng Ban liên lạc đối ngoại trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Tống Đào.

Tên lửa của Triều Tiên.

 Khi thông báo với ông Tống Đào về kết quả của Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên diễn ra hồi tháng trước, ông Ri Su Yong nói rằng nguyên tắc chỉ đạo của Triều Tiên là "thúc đẩy phát triển kinh tế đi liền với việc tăng cường tiềm lực hạt nhân."

Cùng ngày, tại thủ đô Tokyo, các phái viên hạt nhân của Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu nhóm họp nhằm tìm cách tăng cường sự phối hợp 3 bên để kiềm chế tham vọng hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Tham gia cuộc họp này có ông Kim Hong Kyun - Đặc phái viên của Hàn Quốc về các vấn đề hòa bình và an ninh trên Bán đảo Triều Tiên, Kimihiro Ishikane - Vụ trưởng Vụ các vấn đề châu Á và châu Đại Dương của Bộ Ngoại giao Nhật Bản, và ông Sung Kim - Đặc phái viên của Mỹ về chính sách Triều Tiên. 

Vụ trưởng Vụ các vấn đề châu Á và châu Đại Dương của Bộ Ngoại giao Nhật Bản Kimihiro Ishikane tuyên bố mục đích của Triều Tiên nhằm thực hiện các chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này không thể được dung thứ.

Trả lời báo giới sau cuộc họp với các đặc phái viên hạt nhân của Mỹ và Hàn Quốc, ông Ishikae nói: "Chúng tôi đã nhất trí rằng chúng tôi không thể dung thứ nếu Triều Tiên có động thái tiếp tục phát triển hạt nhân và tên lửa." Ông Ishikae nhấn mạnh: "Chúng tôi cũng thống nhất quan điểm về việc tăng cường sức ép lên Triều Tiên để giải quyết những vấn đề này".

 

Nên đọc



Thu Phương (Theo Kyodo)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo