Quốc tế

Nhật Bản đặt quân đội trong tình trạng báo động vì Triều Tiên

(DNVN) - Hãng tin Reuters đưa tin ngày 31/5, Nhật Bản đã đặt quân đội vào tình trạng báo động trước thông tin Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo.

Đài NHK của Nhật Bản đưa tin nước này ngày 31/5 đã đặt quân đội vào tình trạng báo động trước thông tin Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo.

Hệ thống phóng rocket đa nòng mới của Triều Tiên.

 Quân đội Nhật Bản đã lệnh cho các tàu khu trục của Hải quân và các khẩu đội Patriot đánh chặn tên lửa đạn đạo sẵn sàng bắn hạ bất cứ vật thể nào hướng tới Nhật Bản. Tuy nhiên, một người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã từ chối bình luận về thông tin này.

Yonhap dẫn lời một quan chức quân sự Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã thử phóng một tên lửa được cho là loại tầm trung mới nhất của nước này vào khoảng 5h20 sáng 31/5 giờ Seoul (3h20 giờ Việt Nam), tên lửa được phóng thử có thể là loại Musudan.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc phát hiện các dấu hiệu Triều Tiên đang chuẩn bị phóng tên lửa đạn đạo và duy trì tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao. 

Theo một nguồn tin quân đội Hàn Quốc, Triều Tiên đã triển khai một số lượng chưa thể xác định tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan trên các bệ phóng di động ở khu vực bờ biển Wonsan phía Đông Triều Tiên. 

Nên đọc


Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo