Quốc tế

Triều Tiên ca ngợi ứng viên Donald Trump lên tận mây xanh

(DNVN) - Truyền thông Triều Tiên vừa có bài xã luận ca ngợi ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump là người khôn ngoan với những chính sách “nhìn xa rộng rộng”.

Theo Guardian, bài xã luận đăng trên báo DPRK Today, một cơ quan ngôn luận chính thức của Triều Tiên, đã ca ngợi hết lời tỷ phú Donald Trump. Bài viết mô tả ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump như một “chính trị gia thông minh”, “một ứng cử viên có tầm nhìn xa” và có thể giúp ích cho quá trình thống nhất trên bán đảo Triều Tiên.

Triều Tiên đã hết lời ca ngợi tỉ phú Mỹ Donald Trump.

Theo đó bài xã luận hoan nghênh đề xuất đối thoại với chủ tịch Kim Jong Un của ông Trump, cho rằng nếu trở thành tổng thống, ông Trump sẽ thực hiện chính sách rút quân đội Mỹ khỏi Hàn Quốc.

"Có nhiều khía cạnh tích cực trong các chính sách kích động của Trump. Vị tỷ phú nói rằng ông ấy sẽ không tham gia vào cuộc chiến giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, đây chẳng phải là điều may mắn xét từ góc độ quan điểm của Triều Tiên hay sao?", bài xã luận có đoạn viết.

Các nhà phân tích nhận định, mặc dù bài xã luận không phải là tuyên bố chính thức của Triều Tiên nhưng chắc chắn nó cũng phản ánh tư duy của chính quyền Bình Nhưỡng.

Trong bài xã luận, tác giả cũng đề cập tới bài phát biểu của ông Trump hồi tháng 3, trong đó tỷ phú New York đề xuất Mỹ rút quân khỏi Hàn Quốc nếu Seoul không chịu tăng chi ngân sách quốc phòng. Ngoài ra, bài xã luận cũng kêu gọi cử tri Mỹ không bỏ phiếu bầu bà Hillary Clinton, ứng viên tổng thống hàng đầu hiện nay của đảng Dân chủ.

Bài xã luận xuất hiện trong bối cảnh Triều Tiên nhiều lần kêu gọi đàm phán với Seoul và Washington. Ngày 17/5, Triều Tiên phát đi tuyên bố nhà nước với mục đích cải thiện quan hệ với Hàn Quốc và thông báo với chính phủ Hàn Quốc về việc sẵn sàng nối lại đàm phán quân sự liên Triều. Phía Hàn Quốc đã bác bỏ lời các lời kêu gọi đàm phán.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo The Guardian)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo