Pháp luật

Tử hình nam thanh niên giết bạn ném xác trôi sông

(DNVN) - Do có ý định cướp xe của bạn, hung thủ đã lên kế hoạch mua thuốc an thần giết nạn nhân rồi trói tay bạn cho vào bao tải ném xác trôi sông.

Ngày 21/9, TAND cấp cao tại TP HCM xét xử phúc thẩm đã bác kháng cáo của bị cáo, tuyên y án tử hình với Nguyễn Kim An (20 tuổi, quê Bình Thuận) về 2 tội Giết người và Cướp tài sản. Báo điện tử Zing thông tin.

Trước đó, tháng 6/2015, Tòa án Nhân dân TP.HCM đã xử sơ thẩm và tuyên án tử hình An. Nam thanh niên này đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Báo điện tử VOV thông tin.

Tại phiên tòa, Nguyễn Kim An thừa nhận việc lên kế hoạch giết bạn là vì mục đích chiếm đoạt tài sản. Bị cáo nói đã ân hận về hành vi phạm tội của mình, xin tòa phúc thẩm giảm án tử hình.

Bị cáo Nguyễn Kim An nhận án tử hình vì tội giết người, cướp tài sản.
Bị cáo Nguyễn Kim An nhận án tử hình vì tội giết người, cướp tài sản. Ảnh báo Công an nhân dân.

Tuy nhiên, theo hội đồng xét xử phúc thẩm, bị cáo An giết người có toan tính, thực hiện đến cùng nhằm chiếm đoạt tài sản của nạn nhân, không có tình tiết giảm nhẹ nào mới nên tuyên y án.

Theo tin tức trên báo Công an nhân dân, đêm 26/2/2014, An nhắn tin rủ Đạt sang nhà trọ của mình trên đường Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình Chơi. Tại đây, sau khi uống ly nước có thuốc ngủ An đưa, một lúc sau Đạt lên cơn co giật và giẫy giụa trên sàn nhà.

Do sợ bị phát hiện, An đã dùng tay kẹp cổ Đạt cho đến khi nằm yên. Nghĩ Đạt đã chết, An trói nạn nhân lại bỏ vào bao tải rồi lấy xe máy của Đạt chở đến cầu Phú Mỹ, quận 7 ném xác trôi sông. Chiếc xe này, sau đó An đem xe đi gửi tại một bãi giữ xe ở quận Tân Bình.

Để đánh lạc hướng gia đình của nạn nhân, ngày 27/2/2014, An sử dụng điện thoại iphone của Đạt gọi cho bà N.T.L. (mẹ ruột nạn nhân) thông báo Đạt bị bắt cóc, yêu cầu phải đưa 500 triệu đồng tiền chuộc và không được báo Công an.

Đến ngày 4/3/2014, xác của Đạt được phát hiện. Theo kết quả giám định pháp y, nạn nhân chết do ngạt nước. Trong suốt thời gian Đạt mất tích và đến khi phát hiện xác nạn nhân, An vẫn thường xuyên qua lại an ủi qua đình nạn nhân.

 

Qua điều tra, đến ngày 11/3/2014, An bị bắt khẩn cấp.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo