Pháp luật

Bắt kẻ dùng dao đe dọa thiếu nữ, cướp tài sản

(DNVN) - Ngày 7/9, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đang tạm giữ Phan Văn Tài (29 tuổi, ở Nghệ An) về hành vi dùng dao bấm dí cổ hòng đe dọa những cô gái nhà lành rồi cướp tài sản.

Khoảng 23h ngày 17/7, Tài lang thang trên đường Phú Kiều (phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm) để tìm quán ăn đêm. Sau khi đi một vòng nhưng không thấy quán ăn, hắn quay về nhà trọ. Trên đường về, Tài thấy một cô gái đi bộ ngược chiều nên nảy ý định trêu ghẹo.

Gã thanh niên thường dùng dao dí cổ con gái nhà lành để cướp tài sản.
Gã thanh niên thường dùng dao dí cổ con gái nhà lành để cướp tài sản.

Tài chặn nạn nhân lại và dùng dao bấm dí vào cổ đe dọa. Tưởng gặp cướp nên cô gái liền đưa cho Tài chiếc điện thoại di động hiệu Lenovo. Tài cầm điện thoại rồi bỏ chạy về nhà trọ và cất giấu trong ba lô.

Mấy ngày sau thấy mọi chuyện yên ắng, Tài lôi điện thoại ra sử dụng. Do không có tiền tiêu xài nên hắn mang đi bán cho một thanh niên không quen biết với giá 400.000 đồng.

Khoảng 5h ngày 16/8, Tài đi bộ quanh làng Kiều Mai (phường Phú Diễn) và thấy một cô gái đi bộ một mình. Ngay lập tức, Tài lấy con dao nhíp trong chum chìa khóa ra đe dọa và cướp chiếc điện thoại Iphone5S màu vàng và ví da màu xanh bên trong có khoảng hơn 1,5 triệu đồng cùng giấy tờ tùy thân của nạn nhân. Chiếc điện thoại Iphone 5S Tài đem bán được 6,5 triệu đồng và tiêu xài hết.

Tiếp nhận thông tin của bị hại, Công an quận Bắc Từ Liêm vào cuộc điều tra và xác định thủ phạm cướp tài sản là Phan Văn Tài và bắt giữ kẻ này về cơ quan điều tra, làm rõ vụ việc.

Anh Minh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo