Thị trường

Ukraine thiệt hại hơn 1 tỷ USD vì Nga cấm vận kinh tế

(DNVN) - Trong năm 2016, thiệt hại kinh tế của Ukrainae vì hạn chế thương mại của Nga ước tính đến 1 tỷ USD, theo như Thứ trưởng Kinh tế - Đại diện thương mại của Ukraine Natalia Mykolskaya cho biết trong cuộc phỏng vấn của báo Ukraine Apostrof.

Theo bà Natalia Mykolskaya, trong 5 tháng vừa qua, khối lượng hàng xuất khẩu của Ukraine vào Nga giảm 36,2% so với cùng kỳ năm 2015.

"Theo tổng kết năm 2016, như ước tính của chúng tôi, do các biện pháp Nga áp đặt, nền kinh tế chúng ta chịu tổn thất, tính ra khoảng 1 tỷ USD", — Thứ trưởng Mykolskaya nói.

Ukraine thiệt hại hơn 1 tỷ USD vì Nga cấm vận kinh tế.

Kể từ ngày 1/1/2016, Nga ban hành lệnh cấm vận lương thực đối với Ukraine trong tương quan là nước ủng hộ các biện pháp trừng phạt chống Nga. 

Đáp lại, Kiev đã phê duyệt danh sách với 43 mục hàng, và sau đó mở rộng văn bản này. Vào đầu tháng 7, Liên bang Nga gia hạn các phương sách đáp trả đối với một số nước áp đã đặt các biện pháp trừng phạt Nga cho đến cuối năm 2017.

Kinh tế Ukraine đang rơi vào khủng hoàng trầm trọng sau hơn hai năm xảy ra nội chiến. Năm ngoài, kinh tế nước này bị suy giảm tới 9,9% do gánh chịu chi phí nặng nề cho quân sự và sản lượng kinh tế tại khu vực miền Đông sụt giảm mạnh.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo