Thị trường

Ứng dụng di động kiếm tiền trên StartApp thách thức sự thống trị của Google trên Android.

Nền tảng giúp các ứng dụng di động kiếm tiền trên StartApp đã đạt được 500 triệu lượt download và click tính tới nay, nhiều hơn bất cứ ứng dụng tìm kiếm nào trên Android trừ Google.

CEO GilDudkiewicz của Start App đã từng thông báo với báo chí rằng:  “Chúng tôi đã bán hàng tỷ pageview (lượt xem) mỗi tháng”. 

Số lần download/click đáng kinh ngạc này là kết quả của việc cứ năm thiết bị Android trên toàn cầu thì có một chiếc cài đặt công cụ tìm kiếm StartApp. Công cụ StartApp đã từ một thứ không ai biết đến - theo đúng nghĩa đen đã trở thành “mạng lưới phân phối tìm kiếm quảng cáo độc lập lớn nhất phương Tây” cho đến nay.

Cổng tìm kiếm thách thức sự thống trị của Google trên Android: Startapp 1

Dịch vụ tìm kiếm và quảng cáo này là một trong những nền tảng giúp ứng dụng di động kiếm tiền (monetize) mà StartApp cung cấp cho các nhà phát triển. Khi nhà phát triển đồng ý với các điều khoản của StartApp, họ đồng ý để một cồng tìm kiếm trong ứng dụng của mình và được trích một phần lợi nhuận từ doanh thu của chính hoạt động này thông qua các tiện ích download và click. Nếu như từ tháng bảy năm 2012, mới chỉ có khoảng 3.500 ứng dụng kết hợp với cổng tìm kiếm thì đến bây giờ, con số đó đã là 15.000 và sẽ còn nhiều hơn nữa trong tương lai… 

 

Người dùng được lựa chọn có cài đặt biểu tượng tìm kiếm hay không. Trên thực tế, rất nhiều người đồng ý giữ lại và sử dụng biểu tượng này. Điều đó đã biến StartApp trở thành một thế lực lớn mạnh trong tìm kiếm trong thời gian không tới hai năm.

“Phần lớn các ứng dụng không kiếm tiền từ việc download/click. Lý do là mô hình này không thực sự đem lại hiệu quả cho nhà phát triển” Dudkiewicz nói. 

Chính vì thế công ty đã đưa ra một mô hình kiếm tiền mới bên cạnh cổng tìm kiếm: “Exit Ads”. Mô hình này phân biệt rõ ràng giữa việc dùng ứng dụng và xem quảng cáo. Nó cho phép người dùng sử dụng ứng dụng một cách thoải mái mà không phải quan tâm đến sự chen ngang của quảng cáo. Sau khi đã hoàn thành công việc của mình, họ có thể lựa chọn xem và download các ứng dụng khác khi thoát ra. Đây thực sự là một mô hình phân phối ứng dụng thú vị và đã được một số công ty như AppGratis áp dụng.

Gần đây, "Đô-la đã mọc lên từ bàn phím" như Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông là một ví dụ điển hình thành công của vấn đề này. Trên App Store (cho thiết bị iOS) và Google Play (cho thiết bị Android). Game của Nguyễn Hà Đông có số lượt tải về tăng nhanh chóng mặt là dạng game miễn phí (free app) thu tiền từ download và click thông qua việc quảng cáo từ  StartApp hoặc ứng dụng quảng cáo khác nữa....là một phần trong thu nhập khủng của Nguyễn Hà Đông. 

 

“Chúng tôi đang cạnh trạnh với tất cả những ai cung cấp cách thức kiếm tiền cho nhà phát triển.” Dudkiewicz nói. Khi được hỏi về việc ai đứng sau thành công của cổng tìm kiếm này CEO của StartApp chỉ nói “họ là những người tuyệt với nhất” và  từ chối đưa ra thông tin chi tiết hơn.

Th.s Trần Khánh -Tham khảo Internet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo